Tiếng Việt | English

16/12/2016 - 23:05

Nhiều thành viên cấp cao đảng cầm quyền Hàn Quốc đồng loạt từ chức

Tổng thống Park Geun-hye xin lỗi người dân trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình về vụ bê bối chính trị liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil, tại Seoul ngày 29/11. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngày 16/12, nhiều nhân vật lãnh đạo của đảng Saenuri cầm quyền ở Hàn Quốc, trong đó có Chủ tịch đảng Lee Jung-hyun, đã từ chức tập thể trong bối cảnh cuộc đấu tranh giữa các phái trong nội bộ đảng đang gia tăng liên quan đến việc Quốc hội thông qua kiến nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye đang tạm thời bị đình chỉ chức vụ.

Các thành viên của Hội đồng Tối cao của Saenuri, hầu hết những người thuộc phái trung thành với bà Park Geun-hye, đã quyết định từ chức sớm hơn dự kiến ban đầu là vào tuần tới, sau khi nghị sỹ Chung Woo-taik thuộc phái này trước đó cùng ngày được bầu làm nhà lãnh đạo của các nghị sỹ của đảng tại Quốc hội.

Sau vụ từ chức tập thể này, ông Chung Woo-taik dự kiến sẽ trở thành nhà lãnh đạo lâm thời của Saenuri.

Hồi đầu tuần, nghị sỹ Chung Jin-suk đã từ chức lãnh đạo nhóm nghị sỹ đảng Saenuri tại Quốc hội, nhận trách nhiệm về vụ Tổng thống Park Geun-hye bị Quốc hội thông qua kiến nghị luận tội.

Phái thân Tổng thống cho rằng trong bối cảnh hiện nay, đảng Saenuri cần tìm kiếm sự thống nhất, trong khi phái phản đối bà Park Geun-hye lại nhấn mạnh cần tập trung vào việc cải tổ đảng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết