Tiếng Việt | English

18/03/2020 - 18:17

Nhiều tiệm Internet, trò chơi điện tử vẫn đông khách

Theo quyết định của UBND tỉnh Long An, để ngăn ngừa, phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, kể từ 18 giờ ngày 16/3, các đại lý Internet phải tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Nhiều thanh niên miệt mài chơi game

Chỉ đạo này được triển khai đồng bộ đến các sở, ngành, địa phương để phổ biến, tuyên truyền rộng rãi cho các hộ, tổ chức kinh doanh các loại hình trên biết và chấp hành.

Mặc dù vậy, qua ghi nhận vào ngày 17/3, tại một số đại lý Internet ở TP.Tân An, Bến Lức và Đức Hòa, có nơi vẫn chưa chấp hành tốt quy định.

Tại đại lý Internet Thành Tâm (ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ), khi lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất, cửa vẫn mở bình thường, bên trong có nhiều thanh niên đang miệt mài chơi game. Cách đó không xa, đại lý Internet Duyên và Thanh Huyền trên Đường tỉnh 825, xã Đức Hòa Hạ cũng mở cửa phục vụ nhiều khách hàng.

Đặc biệt, tại các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử M39 (phường 4, TP.Tân An) và tiệm Internet Thu Nam 2 (phường 5, TP.Tân An) đông kín khách hàng đang chơi game, nhất là tại tiệm M39, có khoảng 100 máy tính nhưng hầu như không còn máy trống.

Đa số khách hàng ở lứa tuổi thanh, thiếu niên. Dù trong mùa dịch, tụ tập đông người, nhưng hầu hết đều không đeo khẩu trang, tăng nguy cơ lây nhiễm trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Người chơi game ngồi cạnh nhau và hầu như không đeo khẩu trang

Trình bày về lý do còn mở cửa hoạt động phục vụ khách, ông Ngô Đức Minh - Chủ một đại lý kinh doanh Internet tại huyện Đức Hòa cho biết, do chưa nắm bắt được quyết định của UBND tỉnh về việc tạm thời dừng hoạt động. Tuy nhiên, bây giờ đã biết rồi thì ông sẽ chấp hành tốt vì đây cũng là việc làm cần thiết để đề phòng dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Thành Tâm – Chủ một đại lý kinh doanh Internet tại huyện Đức Hòa thông tin thêm: “Tôi chưa nghe chính quyền hay ngành chức năng tại địa phương thông tin về quyết tạm thời dừng hoạt động. Khi biết được thì tôi sẽ chấp hành ngay, bởi đây là một trong những biện pháp nhằm hạn chế tập trung đông người, tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19”.

Bên cạnh những địa phương trên thì tại huyện Bến Lức, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, đại lý Internet đã biết đến quyết định của UBND tỉnh nên đóng cửa, tạm thời ngừng hoạt động, bên trong hoàn toàn không có khách hàng.

Theo bà Nguyễn Thị Lựu - Chủ một đại lý kinh doanh Internet ở huyện Bến Lức, sau khi UBND tỉnh có quyết định yêu cầu tạm thời ngừng hoạt động đến khi có thông báo mới thì chính quyền địa phương, ngành chức năng quản lý ở huyện đã phổ biến, thông tin cho các cơ sở kinh doanh biết, thực hiện, nếu không sẽ bị xử lý theo quy định. Nhận thấy đây là quyết định đúng đắn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang xảy ra phức tạp ở nhiều nơi nên bà đã chấp hành, tạm ngừng hoạt động.

Theo ngành chức năng, ngoài việc tạm dừng hoạt động của các đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng thì quyết định của UBND tỉnh cũng áp dụng tạm dừng hoạt động đến khi có quyết định mới đối với các rạp chiếu phim, điểm massage, karaoke, vũ trường.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích