Tiếng Việt | English

19/06/2017 - 16:39

Nhiều tiện ích trong việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Hiện nay, các hình thức giao dịch thanh toán tiền qua Internet, mobile, ATM, trích nợ tài khoản tự động,... ngày càng phổ biến, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng, Công ty (Cty) Điện lực Long An triển khai dịch vụ giao dịch thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán của ngân hàng, giúp ngành Điện và khách hàng tránh được rủi ro, tiết kiệm thời gian.

Thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Thời gian qua, Cty Điện lực Long An liên kết với 10 ngân hàng trên địa bàn tỉnh và đối tác thu hộ tiền điện qua các loại hình dịch vụ: Thu tiền điện tại quầy giao dịch, thu tiền điện qua ATM, thu tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking và thu tiền điện trích nợ tự động,... Khi khách hàng có nhu cầu, có thể đến bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch nào gần nhất của ngân hàng để thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng.

Việc thanh toán tiền điện có thể thực hiện bằng nhiều hình thức: Chuyển khoản; ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng; nộp tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất; thanh toán qua thẻ ATM; ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động; tin nhắn SMS;...

Khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàngTrưởng phòng Kinh doanh Cty Điện lực Long An - Nguyễn Văn Khiêm cho biết: “Hiện nay, nhiều tiện ích sử dụng công nghệ thông tin, kéo gần khách hàng với nhà cung cấp dịch vụ khác được Cty triển khai: Dịch vụ cung cấp điện trực tuyến, tra cứu thông tin sử dụng điện và tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả qua website, email,... nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đặc biệt, việc thanh toán tiền điện thông qua ngân hàng mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Việc cung cấp dịch vụ thu tiền điện và giải pháp thanh toán hóa đơn tiền điện hoàn toàn miễn phí cho các hộ gia đình, doanh nghiệp là khách hàng của các Cty Điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất cứ điểm giao dịch nào của các Cty Điện lực, với các hình thức như chuyển khoản”.

“Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ ủy quyền cho ngân hàng tự động thanh toán tiền điện hàng tháng chỉ với một lần đăng ký dịch vụ duy nhất. Sau đó, cứ đến kỳ thanh toán hóa đơn, ngân hàng kiểm tra số dư của khách hàng và tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng chuyển sang tài khoản của Cty Điện lực hoặc Điện lực để thanh toán hóa đơn đó. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua các kênh ngân hàng điện tử như Internet Banking, ứng dụng trên di dộng. Nếu vào thời điểm tháng 12/2016, chỉ có 79.956 khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức online thì đến tháng 5/2017, tăng lên 92.747 khách hàng” - ông Khiêm cho biết thêm.

Tiện ích cho khách hàng

Anh Nguyễn Tấn Thanh (ngụ phường 6, TP.Tân An) chia sẻ: "Từ khi Cty Điện lực Long An đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, trong đó có hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tôi thấy vừa thuận tiện, vừa nhanh chóng lại an toàn, không phải mất thời gian. Trước đây, chỉ có các điểm thu theo quy định thì nay, tại bất cứ ngân hàng nào trên địa bàn chúng tôi cũng có thể thanh toán tiền điện mà không hề mất một chi phí dịch vụ nào. Ngành Điện liên kết với ngân hàng hỗ trợ khách hàng mở tài khoản miễn phí, hướng dẫn tỉ mỉ để bất cứ khách hàng nào cũng có thể nhanh chóng chi trả tiền điện qua tài khoản".

Phó Giám đốc Điện lực Tân An - Võ Phương Thiệp bày tỏ: "Hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian thể hiện tính năng tiện ích cho đông đảo khách hàng như thực hiện thanh toán linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái cho khách hàng khi thanh toán qua ngân hàng, đồng thời được bảo mật thông tin khách hàng và dữ liệu của Cty Điện lực. Ngoài ra, các rủi ro đối với khách hàng cũng được hạn chế bởi khách hàng nhận được các thông tin cụ thể về chỉ số công-tơ sử dụng, số tiền phải trả cụ thể, rõ ràng, minh bạch thông qua tin nhắn trước khi thanh toán, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Nếu năm 2015, số lượng hóa đơn khách hàng thanh toán qua ngân hàng là 28.953 hóa đơn thì đến cuối năm 2016, số lượng tăng lên 37.867 hóa đơn. Thời gian tới, đơn vị không ngừng đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả việc triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng"./.

Song Hồng - Hải Phong 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích