Tiếng Việt | English

02/08/2017 - 20:27

Nhiều vấn đề báo chí phản ánh được quan tâm giải quyết

Chiều ngày 02/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng chủ trì cuộc họp báo về tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Lãnh đạo một số sở, ngành và nhiều phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong, ngoài tỉnh dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng phát biểu tại cuộc họp báo

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tổng sản phẩm 6 tháng đầu năm đạt 31.555 tỉ đồng, tăng trưởng đạt 8,81%. Trong đó, khu vực II (công nghiệp, xây dựng) tăng trưởng cao nhất với mức tăng 16,51%. Tuy nhiên, khu vực I (nông - lâm - ngư nghiệp) giảm 2,02%, khu vực III (thương mại - dịch vụ) tăng trưởng 6,14%.

Tỉnh tập trung chỉ đạo chấn chỉnh công tác xúc tiến, thu hút đầu tư trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, khởi nghiệp; tăng cường tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy đầu tư, sản xuất, kinh doanh, góp phần thu hút đầu tư và lấp đầy các khu, cụm công nghiệp.

Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, kết nối doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ở TP.HCM để tiêu thụ, bao tiêu nông sản của tỉnh và xuất khẩu. Kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng khá so với cùng kỳ. Tỉnh tích cực triển khai kế hoạch liên kết phát triển KT-XH với TP.HCM; trong đó, một số sở, ngành đã ký kết kế hoạch liên kết cụ thể với sở, ngành của TP.HCM và đang triển khai thực hiện.

Công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại, kiểm tra, kiểm soát thị trường được triển khai thực hiện thường xuyên, xử lý nhiều vụ, việc vi phạm, góp phần ổn định thị trường. Công tác quản lý, điều hành ngân sách nhà nước được tập trung chỉ đạo thực hiện ngay từ đầu năm, tiến độ thu đạt khá. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được duy trì, phát triển ổn định.

Tại cuộc họp báo, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh - Trần Kỳ Đức thông tin đến các cơ quan báo chí một số nội dung báo chí phản ánh trong thời gian qua cũng như những vấn đề đặt ra tại kỳ họp báo trước được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương quan tâm giải quyết.

Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm một số vấn đề: Lĩnh vực nông nghiệp tăng trưởng âm; chương trình cụm, tuyến dân cư vượt lũ đã qua hơn 10 năm nhưng Nhà nước chưa thu hồi được vốn; tình trạng sang nhượng nền trong các cụm, tuyến dân cư chưa đúng quy định, gây khiếu nại, tranh chấp; kêu gọi đầu tư nâng cấp Quốc lộ 62 cũng như tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đối với xe ben chở đất quá tải trên tuyến này; tình hình lũ đe dọa vụ lúa Hè Thu,…

Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội- Hoa Thanh Niên tham gia phát biểu tại cuộc họp báo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan giải quyết, trả lời những vấn đề các nhà báo đặt ra. Đồng thời, ông yêu cầu các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tiến hành sơ kết đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm 2017 trong 6 tháng đầu năm, kiểm điểm tồn tại, nguyên nhân để đề ra nhiệm vụ của ngành, địa phương, lĩnh vực phụ trách trong 6 tháng cuối năm; kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền các chủ trương, giải pháp giúp địa phương trong thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017 theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và kế hoạch của UBND tỉnh đề ra./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết