Tiếng Việt | English

15/08/2018 - 17:23

Nhiều vụ án, vụ việc phức tạp được giải quyết kịp thời, chính xác, nghiêm minh

Chiều 15/8, Ban Nội chính Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp công tác giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với các ngành trong Khối nội chính và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm phát biểu tại hội nghị

Theo Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy – Nguyễn Thành Vững, qua thời gian thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với một số cơ quan Khối nội chính và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động phối hợp công tác.

Trong đó, các cơ quan kịp thời trao đổi thông tin, thống nhất với Ban Nội chính Tỉnh ủy về quan điểm, chủ trương, biện pháp để tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc khi còn ý kiến khác nhau giữa các ngành trong quan điểm xử lý.

Qua hoạt động phối hợp, chất lượng công tác được nâng lên, khi có vấn đề phát sinh, lãnh đạo các cơ quan phối hợp chủ động, kịp thời trao đổi bằng nhiều hình thức để thống nhất và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy.

Đại biểu dự hội nghị

Theo thống kê của Ban Nội chính Tỉnh ủy, qua hơn 2 năm thực hiện quy chế, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp các cơ quan tham mưu, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy chủ trì chỉ đạo xử lý 17 vụ án, vụ việc phức tạp được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Đồng thời, Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan thống nhất biện pháp giải quyết đối với 21 vụ án, vụ việc khó khăn, vướng mắc do các cơ quan chức năng đề nghị.

Tuy nhiên, trong thực hiện quy chế phối hợp vẫn còn gặp những khó khăn, vướng mắc nhất là trong công tác trao đổi thông tin đột xuất liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, một số vụ án, vụ việc giữa các cơ quan có lúc chưa kịp thời dẫn đến công tác tham mưu còn chậm tiến độ.

Bên cạnh đó, việc trao đổi thông tin về nội dung, tiến độ điều tra, xử lý các vụ việc, vụ án thuộc phạm vi phối hợp có những trường hợp chưa thực hiện tốt, chưa được các cơ quan thụ lý thực hiện kịp thời dẫn đến kéo dài, có khi phải tổ chức nhiều cuộc họp mới đưa ra được định hướng tham mưu, xử lý.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan khối nội chính cũng nêu lên nhiều khó khăn, bất cập tồn tại khi thực hiện quy chế, đặc biệt là công tác phối hợp trao đổi thông tin.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm đánh giá cao kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính với các cơ quan Khối tư pháp và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Từ đó, giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy kịp thời xử lý các vụ việc phức tạp được dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh cũng như các vấn đề liên quan đến công tác nội chính trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy, các cơ quan Khối nội chính và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cần tập trung khắc phục các hạn chế để việc thực hiện quy chế phối hợp giữa các cơ quan được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết