Tiếng Việt | English

13/10/2016 - 15:09

Nhiều ý kiến đóng góp cho Dự thảo Luật Đấu giá tài sản

Sáng ngày 13/10, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An - Trương Văn Nọ chủ trì Hội nghị lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Luật Đấu giá tài sản.


Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An - Trương Văn Nọ chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến

Theo ý kiến đại diện Trung tâm Bán đấu giá tài sản tỉnh Long An, việc ban hành Luật Đấu giá tài sản phù hợp với tình hình hiện nay, đưa hoạt động bán đấu giá tài sản đi vào nền nếp. Tuy nhiên, hiện nay theo Dự thảo luật có một số quy định còn bất cập, tại Long An việc niêm yết tài sản bán đấu giá là bất động sản tại vị trí bán là không phù hợp và gây lãng phí. Ngoài ra, việc quy định có nhiều quyền cho người tham gia phiên bán đấu giá tài sản cũng là điểm lùi so với quy định trước đây khiến cho việc bán đấu giá tài sản gặp nhiều khó khăn

.

Đại diện Trung tâm Bán đấu giá tài sản Long An đóng góp ý kiến

Đại diện Sở Tài chính cho rằng, đối với tài sản của Nhà nước như: Khai thác công trình nước sạch khi bán đấu giá tài sản thì phải do Nhà nước định giá khởi điểm chứ không nên để đấu giá viên tự định giá khởi điểm và chỉ có định giá lên chứ không định giá xuống. Ngoài ra, nên bỏ một số quy định trong Dự thảo vì không phù hợp thực tế như: Phải bỏ phiếu bằng giấy than, thông báo cho người có tài sản bán đấu giá ngay sau khi đấu giá xong 1 ngày là khó khả thi./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết