Tiếng Việt | English

25/11/2018 - 09:25

Nhịp sống ở chợ đêm Tân An

Khi ánh mặt trời dần tắt, đường sá lên đèn cũng là lúc một nhịp sống mới bắt đầu tại chợ đêm Tân An.

Nhộn nhịp chợ đêm

Khi màn đêm bắt đầu buông xuống, bầu không khí ở khu vực Công viên TP.Tân An như “nóng” hơn, bởi xe cộ đông đúc và những tiếng cười nói, í ới gọi nhau của người mua, kẻ bán ở chợ đêm Tân An.

Chị Nguyễn Thiên Lý, ngụ phường 3, TP.Tân An, cho biết: “Tôi thường dẫn con đi chợ đêm Tân An vì ở đây muốn ăn uống, mua sắm, cái gì cũng có mà giá thành lại rẻ”. Còn một bạn trẻ đang chọn mua chiếc ví cầm tay ở chợ đêm Tân An chia sẻ: “Những lúc rảnh rỗi, em thường rủ bạn bè đi dạo chợ đêm Tân An. Chợ có khoảng 200 gian hàng với hơn 100 tiểu thương buôn bán. Các mặt hàng bày bán ở chợ đêm rất đa dạng và phong phú, từ quần áo, giày dép đến hàng trang sức, phụ kiện, nhất là các mặt hàng thời trang dành cho các bạn trẻ. Sau khi lựa chọn, mua sắm thỏa thích, em cùng bạn bè sang khu ăn uống rồi tha hồ chọn những món ăn vặt theo sở thích”.

Các bạn trẻ mua sắm ở chợ đêm Tân An

Các bạn trẻ mua sắm ở chợ đêm Tân An

Khu ẩm thực cũng nhộn nhịp không kém. Ở đây, nhiều món ăn ngon nhưng giá rẻ. Cái lẩu có giá từ 60.000-150.000 đồng cho 2-4 người ăn thoải mái. Ngoài ra, những món ăn vặt cũng rất đa dạng. Nguyễn Thị Thảo My - học sinh lớp 12, Trường THPT Tân An, nói: “Em cùng nhóm bạn thường xuyên ghé đây sau giờ tan học. Vì ở đây có nhiều món rất ngon như hột vịt sốt me, cơm cháy chà bông, xiên que, các loại đồ nướng,... nhưng giá cả lại bình dân”.

Theo ý kiến một số người mua sắm ở chợ đêm Tân An, so với các sản phẩm trưng bày trong các shop thời trang, giá cả các mặt hàng ở chợ đêm luôn thấp hơn từ 15-20%. Một số hộ dân cũng tận dụng lợi thế mặt tiền nhà để tham gia kinh doanh, buôn bán kiếm thêm thu nhập hoặc cho thuê mặt bằng, góp phần làm sôi động khu chợ mỗi lúc đêm về.

Bên cạnh sự phong phú về gian hàng, chợ đêm Tân An còn được trang hoàng với hệ thống đèn màu chiếu sáng, cùng lồng đèn trang trí treo dọc lối đi, tạo thêm nét lung linh cho phố chợ về đêm. Trước chợ là cổng chào có kích thước lớn, rực rỡ ánh đèn, tạo một điểm nhấn sinh động cho TP.Tân An. Không khí chợ đêm nhộn nhịp, vui tươi, nhất là vào các ngày cuối tuần với đông đảo người dân địa phương đến tham quan chợ. Ngoài ra, trong các dịp lễ, tết, chợ đêm Tân An được tăng cường thời gian hoạt động đến hơn nửa đêm hoặc đến sáng, phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân và du khách. Dạo quanh một vòng chợ đêm, du khách còn khám phá được nhiều nét độc đáo trong đời sống sinh hoạt, văn hóa của người dân Tân An. Nó được thể hiện qua phong cách bán hàng hay cách trò chuyện thân thiện, cởi mở, nhiệt tình của họ. Và hơn hết chính là sự chu đáo, nhiệt tình của con người nơi đây mới chính là điểm nhấn tạo ấn tượng đối với du khách khi lần đầu tiên có dịp đến đây.

Tăng cường hàng hóa phục vụ tết

Theo ghi nhận chung, các tiểu thương ở chợ đêm Tân An chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết khá sớm so với các tiểu thương ở chợ truyền thống. Chị Lê Tuyết Linh, bán các loại hoa vải, hoa cườm ở chợ đêm Tân An, nói: “Thời điểm này, tôi đã nhập hàng về chuẩn bị phục vụ tết, số lượng hàng hóa tăng khoảng 10%”. Còn anh Tâm - tiểu thương kinh doanh các loại hàng hóa gia dụng nhà bếp ở chợ đêm Tân An, chia sẻ: “Cận tết, người dân sẽ tập trung mua sắm quần áo, giày dép, thực phẩm, còn các loại hàng gia dụng sử dụng hàng ngày trong gia đình thì chuẩn bị khá sớm. Do đó, hơn 1 tuần nay, tôi đã tăng cường hàng bán phục vụ người dân trong dịp tết. Hiện nay, doanh thu mỗi ngày tăng hơn ngày thường khoảng 5-10%”.

Chị Trần Thị Thanh, bán các loại trang sức bạc, inox ở chợ đêm Tân An, cho biết: “Ngay từ thời điểm này, hầu hết cửa hàng tại chợ đêm đều nhập hàng mới về để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Giá cả tất cả các mặt hàng ở đây rất bình dân, không nói thách nên dễ mua. Vào dịp cuối tuần, lễ, tết, khu vực chợ đêm thu hút nhiều người đến tham quan, mua sắm. Hiện tôi nhập thêm rất nhiều mẫu mới để các bạn trẻ lựa chọn”.

Cuộc mưu sinh vẫn miệt mài với những con người quen thức trắng đêm để kiếm tiền bằng những công việc lao động chân chính. Khi chợ tan, sau khi thu dọn hàng hóa, có người sẽ được ngả lưng ngủ một giấc để chờ đêm đến nhưng cũng có người tiếp tục bận rộn với những công việc nhọc nhằn khác. Và khi đêm về, họ lại cùng nhau tụ hội để vẽ nên diện mạo và nhịp điệu sôi động của khu chợ đêm Tân An./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích