Tiếng Việt | English

20/01/2020 - 20:05

Nhịp sống sôi động ở chợ đêm Tân An

Những ngày cận tết, mỗi khi hoàng hôn buông xuống, nhịp sống ở chợ đêm Tân An, tỉnh Long An dường như sôi động, nhộn nhịp hẳn lên.

chợ đêm Tân An
Chợ đêm Tân An

Tăng cường hàng hóa phục vụ Tết 

Chị Nguyễn Thị Tuyết Anh - tiểu thương kinh doanh quần áo trẻ em ở chợ đêm Tân An, cho biết: "Tiểu thương ở chợ đêm Tân An đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết từ giữa tháng 11 âm lịch. Hiện người dân bắt đầu mua sắm chuẩn bị tết khá nhiều rồi”. Một tiểu thương kinh doanh các mặt hàng đồ gia dụng nhà bếp chia sẻ: "Năm nay, nhiều tiểu thương nhập về số lượng hàng hóa tăng khoảng 15-20%. Tết đến, người dân sẽ tập trung mua sắm quần áo, giày dép, thực phẩm, còn các loại hàng gia dụng sử dụng hàng ngày trong gia đình thì chuẩn bị khá sớm. Hơn 1 tháng nay, tôi đã tăng cường hàng để bán phục vụ người dân trong dịp tết. So với những tháng trước, doanh thu mỗi ngày tăng hơn khoảng 500 ngàn - 1 triệu đồng".

Những ngày giáp tết, nhịp sống của TP.Tân An tất bật, sôi động hơn. Ở chợ đêm Tân An cũng vậy, cũng có những người hàng đêm miệt mài bên gian hàng để kiếm tiền bằng công việc lao động chân chính. Và tất cả những con người với công việc bận rộn ấy, ngoài việc kiếm tiền mưu sinh, họ như góp phần vẽ lên cho TP.Tân An một bức tranh sinh động về đêm.

Chị Nguyễn Thị Hồng An, ngụ xã Bình Tâm, TP.Tân An, đang chọn mua quần áo mới cho con ở chợ đêm Tân An, cho hay: "Tôi thấy hàng hóa ở chợ đêm Tân An rất phong phú, đa dạng. Mỗi dịp tết, tôi thường dắt 2 đứa con trai ra đây mua sắm quần áo. Quần áo ở chợ đêm rất đẹp, có nhiều mẫu mã để lựa chọn mà giá cả lại phù hợp với túi tiền của nhiều người". 

Chị Trần Thị Thanh Tâm, bán hàng trang sức bạc, inox, hàng xi, mạ ở chợ đêm Tân An, thông tin: "Thời điểm này, nhiều người bắt đầu đến chợ đêm mua sắm. Từ khoảng 18 giờ hàng ngày, chợ đêm rất nhộn nhịp. Hầu hết tiểu thương tại chợ đêm đều nhập hàng mới về để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Giá cả tất cả mặt hàng ở đây rất bình dân, phù hợp với nhiều bạn trẻ. Hiện tôi đã nhập thêm nhiều món trang sức với nhiều mẫu mới để các bạn trẻ lựa chọn. Những ngày cuối tuần, chợ đêm Tân An rất đông đúc".

Gần tết, các tiểu thương ở chợ đêm Tân An tăng cường hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân

Gần tết, các tiểu thương ở chợ đêm Tân An tăng cường hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân

Bức tranh sinh động về đêm 

Khi phố thị lên đèn, chợ đêm Tân An như một bức tranh sinh động giữa lòng thành phố. Mọi người đến tham quan, mua sắm và cùng nhau ăn uống. Nhộn nhịp nhất có lẽ là khu phố ẩm thực ở chợ đêm. Ở đây có rất nhiều món ăn ngon nhưng giá rẻ: Bánh xèo, cơm tấm, hủ tíu, ốc các loại và lẩu. Mỗi cái lẩu cho 2-4 người ăn chỉ có giá bình quân từ 60.000-150.000 đồng. Ngoài ra, những món ăn vặt cũng rất đa dạng.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Nhàn (26 tuổi) - nhân viên ngân hàng, tâm sự: "Tôi cùng nhóm bạn thường xuyên ghé đây sau giờ tan ca. Chúng tôi rất thích các món ăn vặt. Ở đây có nhiều món rất ngon như ốc len xào dừa, chem chép nướng mỡ hành, hột vịt lộn sốt me, cơm cháy chà bông, xiên que, các loại đồ nướng,... nhưng giá cả lại bình dân. Một nhóm 3-4 người ăn uống thoải mái nhưng chỉ tốn hơn 300.000 đồng". Còn bạn Nguyễn Văn Vũ, ngụ phường 4, TP.Tân An, nói: "Tối, tôi thường dẫn vợ con đi chợ đêm Tân An vì ở đây muốn ăn uống, mua sắm cái gì cũng có mà giá thành lại rẻ”.

Ngày thường, khi chợ tan, sau khi thu dọn hàng hóa, những tiểu thương ở chợ đêm sẽ trở về nhà. Những ngày cận tết, chợ đêm sôi động hẳn lên. Ai cũng nô nức dọn hàng sớm hơn và kết thúc muộn hơn bởi người dân đến tham quan, ăn uống và mua sắm cũng nhiều hơn. Chợ đêm Tân An có hơn 200 gian hàng với hàng trăm tiểu thương buôn bán. Các mặt hàng bày bán ở đây rất đa dạng và phong phú, từ quần áo, giày dép đến hàng trang sức, phụ kiện, nhất là các mặt hàng thời trang dành cho các bạn trẻ. Khu ẩm thực cũng nhộn nhịp hàng đêm. Theo ý kiến một số người mua sắm ở chợ đêm Tân An, so với các sản phẩm trưng bày trong các shop thời trang, giá cả các mặt hàng ở chợ đêm luôn thấp hơn từ 20-30%. Một số hộ dân cũng tận dụng lợi thế mặt tiền nhà để tham gia kinh doanh, buôn bán kiếm thêm thu nhập hoặc cho thuê mặt bằng, góp phần làm sôi động khu chợ mỗi lúc đêm về, nhất là những ngày giáp tết. Bên cạnh sự phong phú về hàng hóa, chợ đêm Tân An còn được trang hoàng với hệ thống đèn màu chiếu sáng cùng lồng đèn trang trí treo dọc lối đi, tạo thêm nét lung linh cho phố chợ về đêm. Trước chợ là cổng chào có kích thước lớn, rực rỡ ánh đèn, tạo một điểm nhấn sinh động cho TP.Tân An về đêm. 

Chiều xuống, không khí chợ đêm nhộn nhịp, vui tươi, sôi động hẳn lên, nhất là vào các ngày cuối tuần. Dịp tết, chợ đêm Tân An được tăng cường thời gian hoạt động đến hơn nửa đêm hoặc đến sáng hoặc cả ngày lẫn đêm, phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân và du khách.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết