Tiếng Việt | English

06/04/2016 - 20:45

Nhờ hát đám cưới, sao Việt sống khỏe

Mức cát- sê hát đám cưới cao “ngất ngưởng” của Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên…cũng khiến công chúng choáng váng

Lễ cưới “tỷ đô” của con trai tỉ phú dầu mỏ người Nga mới đây khiến công chúng thế giới phải ngỡ ngàng. Ngỡ ngàng hơn khi tại sự kiện cá nhân này được chứng kiến màn biểu diễn của những ca sĩ nổi tiếng thế giới nhưJennifer Lopez, Enrique Iglesias và Sting. Trước đó, nhiều ngôi sao tầm cỡ như Elton John, Chirstina Anguilera… cũng từng đi hát ở tiệc cưới.


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận được cát- sê "khủng" khi hát đám cưới con của đại gia Hà Tĩnh

Được biết, chỉ cần có khả năng chi trả cát- sê và đáp ứng các yêu cầu (dù có khắt khe và khác người) của các ngôi sao thế giới là các đại gia có thể mời được họ xuất hiện hoặc biểu diễn trong sự kiện cá nhân như đám cưới, tiệc sinh nhật... Còn các nghệ sĩ Việt thì sao?

Hát đám cưới, Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng nhận cát- sê nửa tỷ đồng

Cách đây vài năm, dư luận từng xôn xao trước thông tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận lời hát đám cưới của con trai nữ đại gia Hà Tĩnh với mức cát- sê lên tới 20.000 USD (khoảng hơn 420 triệu đồng).

Cũng hát tại đám cưới này, Quang Lê nhận thù lao 400 triệu đồng. Nam ca sĩ hải ngoại tiết lộ, mức thù lao này cao gấp 5 lần số tiền anh nhận được khi hát tại Mỹ và cao hơn 3-4 lần khi hát tại Việt Nam.

Là một trong những ca sĩ thường xuyên nhận lời hát đám cưới, mức cát- sê của Phi Nhung dao động từ 80-100 triệu đồng. Cuối năm 2015, chị biểu diễn trong đám cưới của vị đại gia trẻ và nhận được thù lao khoảng hơn 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của ca sĩ Linh Nguyễn, mức cát- sê hát đám cưới tại Hà Tĩnh của Đàm Vĩnh Hưng chưa phải là “khủng” nhất. Giữa năm 2015, một đại gia Lào Cai đã chi... 6 tỷ đồng cho phần tổ chức sân khấu và trả cát- sê cho nghệ sĩ trong đám cưới con gái.

“Những tên tuổi như Quang Lê, Hồng Liên, Hồ Quang Tám, Long Nhật, MC Hoàng Linh... được mời đến biểu diễn phục vụ quan khách. Trong đó, cát- sê cao nhất được trả cho ca sĩ là 500 triệu đồng, tùy vào độ “hot” của từng người”, Linh Nguyễn nói.

Quang Lê, Linh Nguyễn hát tại đám cưới ở Lào Cai

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ Việt khác như Hồ Quang Hiếu, Quang Hà, Phan Đinh Tùng... cũng “sống khỏe” nhờ nhận được mức thù lao “ngất ngưởng” khi hát tại tiệc cưới. Nam ca sĩ của bản hit “Con bướm xuân” từng chia sẻ vào mùa cưới, đỉnh điểm có ngày anh “chạy sô” hát đến ...10 đám cưới!

Nghệ sĩ có nên hát đám cưới hay không?

Chẳng riêng gì lễ cưới “tỷ đô” của tỷ phú Nga bỏ ra cả triệu USD để mời các ngôi sao nổi tiếng thế giới đến biểu diễn, nhiều đại gia Việt giờ cũng rất “chịu chơi và chịu chi”. Không nhắc lại mức độ “chịu chơi” của nữ đại gia Hà Tĩnh hay nữ đại gia Lào Cai, mới đây nhất “siêu đám cưới” của đại gia Nam Định cũng khiến dư luận xôn xao trước màn mẹ chồng tặng con dâu vương miện 100 cây vàng và mời ca sĩ Phan Đinh Tùng kèm dàn nhạc về biểu diễn cả ngày phục vụ khách mời.

Cách đây ít ngày, đại gia Cà Mau, ông Nguyễn Việt Cường cũng không ngần ngại bỏ ra...2 tỷ đồng để “trang trải” cho dàn nghệ sĩ đông đảo đến biểu diễn trong đám cưới của cô con gái rượu. Theo thông tin từ gia đình, một số ca sĩ nổi tiếng từ TPHCM sẽ đến biểu diễn trong 2 đêm với mức cát- sê từ 8.000 đến 15.000 USD...

Ca sĩ Lệ Quyên từng choáng váng khi "hét giá" cát- sê hơn 300 triệu đồng mà gia chủ vẫn... gật đầu

Có thể nói, với mức độ “chịu chơi và chịu chi” của những khán giả như vậy làm sao mà các sao Việt không “siêu lòng”? Người ta vẫn bảo “có cầu ắt có cung”.

Tất nhiên, vẫn có những quan điểm trái chiều về việc nghệ sĩ hát đám cưới. Ca sĩ Mỹ Tâm từng chia sẻ, chị sẽ không hát tại các sự kiện có ăn uống dù trả cát- sê cao đến mức nào. Ca sĩ Anh Thơ cũng nói chị không hợp hát ở các buổi tiệc. Lệ Quyên cũng từng từ chối khéo khi nhận được lời mời hát đám cưới bằng cách.... “hét giá” thật cao.

Có nghệ sĩ từ chối hát đám cưới dù mức cát- sê “trên trời” nhưng họ sẵn sàng hát thoải mái không thù lao tại đám cưới của bạn bè, người thân.

Về vấn đề này, ca sĩ Phan Anh lại đưa ra góc nhìn khác: “Ca sĩ hát đám cưới nhận cát- sê hàng ngàn USD là chuyện bình thường. Khi khán giả yêu quý thì cát- sê được trả tùy theo lòng mến khách. Tôi nghĩ, là nghệ sĩ không nên kén chọn nơi biểu diễn. Được đứng trước công chúng thì dù là hát ở đâu, sân khấu nào....tôi vẫn hát với tất cả lòng nhiệt huyết!”./.

Nguồn: VOV/Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích