Tiếng Việt | English

05/03/2020 - 14:33

Nhớ trường, nhớ lớp

Sau khoảng thời gian khá dài tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các bạn nhỏ đã cảm thấy nhớ trường lớp, thầy cô, bạn bè. Các bạn chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi để được trở lại trường lớp, trở lại nhịp sống, học tập bình thường.

Minh họa: Như Ý

Minh họa: Như Ý

Nhớ bạn bè

Thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh vừa qua là điều không ai muốn. Tôi cũng thế! Lúc đầu, cảm thấy thích thú khi sau kỳ nghỉ tết, chúng tôi tiếp tục được nghỉ thêm. Nhưng tuần này qua tuần khác, thời gian nghỉ cứ dài ra khiến tôi cảm thấy buồn chán. Chỉ quanh quẩn ở nhà, làm bài tập thầy cô giao qua mạng, tôi thật sự rất nhớ bạn bè. Vì thế, tôi mong dịch bệnh sớm qua đi để được trở lại trường. Tôi nghĩ, các bạn khác cũng có niềm mong ước giống như tôi.

Mai Thy

Ngày đến trường sẽ đến sớm thôi

Tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp nên học sinh mầm non, tiểu học và THCS còn được tạm nghỉ. Tôi đã trải qua những ngày nghỉ đáng nhớ. Mọi thứ dường như có sự thay đổi và ngừng trệ. Tôi không được đến chỗ đông người, phải mang khẩu trang khi đi ra ngoài và rửa tay thường xuyên. Tôi làm quen với việc học trực tuyến mỗi ngày, được tự do trong ngôi nhà của mình. Nhưng tôi không thích như vậy! Tôi muốn trở lại nhịp sống bình thường như trước đây, muốn mỗi ngày cùng đạp xe đi học với mấy đứa bạn thân, được nghe giọng thầy giảng bài trên lớp, được tham gia công tác đội ở trường và muốn tụ tập bạn bè để trò chuyện. Vì thế, mong dịch bệnh qua đi để chúng tôi sớm trở lại thời gian tuyệt vời ở trường lớp.

Thu Ngân

Muốn quay về nhịp sống bình thường

Có lẽ, thời gian nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh vừa qua là điều đáng nhớ nhất trong đời học sinh của tôi. Tôi chưa bao giờ có kỳ nghỉ tết dài như thế, đến nỗi cảm thấy nhớ trường, nhớ lớp nhiều lắm! Tôi cũng không thể đến nhà thiếu nhi sinh hoạt vào cuối tuần, không được cùng bạn bè tụ tập ăn uống. Tôi vẫn học tập, giải trí tại nhà trong suốt những ngày tạm nghỉ nhưng thật sự vẫn thích được nghe cô giảng bài trên lớp, được gặp bạn bè. Tôi mong sớm được trở lại nhịp sống bình thường để được đến trường học tập, vui chơi cùng bè bạn./.

Trúc Quỳnh

Chia sẻ bài viết