Tiếng Việt | English

01/09/2017 - 13:48

Nhóm cướp dùng trái nổ tự tạo cướp ngân hàng HD Bank

Vụ cướp ngân hàng táo tợn vừa xảy ra tại Đồng Nai lúc 11h15 ngày 01/9 khi một thanh niên dùng trái nổ tự tạo buộc các nhân viên ngân hàng HD Bank đưa tiền.

Công an có mặt tại hiện trường xảy ra vụ cướp ngân hàng tại Đồng Nai ngày 01/9 - Ảnh: FB Người Đồng Nai

 Khoảng 11h15 ngày 01/9, tại Ngân hàng HD Bank tại đường Trần Phú, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai đã xảy ra một vụ cướp táo tợn.

Theo nhân chứng, một thanh niên đi xe máy bước vào ngân hàng trên, dùng trái nổ tự tạo đánh vỡ cửa kính, sau đó đặt tiếp một trái nổ tự tạo trên bàn yêu cầu nhân viên gom tiền đưa cho hắn.

Trong vòng vài phút thanh niên này đã gom tiền leo lên xe máy rồi chạy về hướng Bình Thuận.

Tại hiện trường, tiền còn rơi vãi.

Xác nhận với PV Tuổi Trẻ, công an huyện Xuân Lộc cho biết đang có mặt tại hiện trường, phong toả quanh khu vực để điều tra vụ việc.

Trái nổ tự tạo còn đặt trên quầy ngân hàng - Ảnh: CTV SD

 Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa nay, lãnh đạo Ngân hàng HDBank cho biết theo báo cáo bước đầu từ trưởng đơn vị thì số tiền bị lấy đi không nhiều, khoảng vài chục triệu đồng. Tuy nhiên con số cụ thể bao nhiêu thì phải chờ kiểm đếm.

 Thuật lại sự việc, vị lãnh đạo này cho biết theo báo cáo từ đơn vị thì nhóm cướp gồm 2 thanh niên, trong đó một thanh niên vào ngân hàng và một thanh niên ngồi chờ sẵn trên xe máy.

Sau khi tên cướp lấy được khoảng 15 triệu đồng từ giao dịch viên thứ 1 thì một giao dịch viên khác đã kịp thời bấm chuông báo động dưới bàn và bảo vệ kịp thời chống trả do vậy tên cướp đã bỏ chạy.

Hiện trường vụ cướp - Ảnh: Facebook

Sau khi xảy ra vụ cướp ngân hàng, các lãnh đạo huyện Xuân Lộc đã họp nghe công an báo cáo tình hình ban đầu về vụ việc.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, do trái nổ tự tạo của tên cướp để lại trong chi nhánh ngân hàng nên cơ quan chức năng phải xin ý kiến lãnh đạo tỉnh Đồng Nai để tìm hướng giải quyết vụ việc. Hiện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai cũng đã đồng ý tăng cường lực lượng công binh phối hợp với huyện Xuân Lộc để xử lý trái nổ tự tạo.

14h, hiện trường vụ cướp táo tợn ngân hàng HD Bank tại thị trấn Gia Giay, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai vẫn đang phong tỏa nghiêm ngặt để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường.

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ tại hiện trường, rất đông lực lượng chức năng gồm công an, quân sự đang thực hiện nghiệp vụ tại hiện trường. Bên trong ngân hàng, lực lượng quân sự công binh được trang bị thêm áo giáp chống đạn để tiếp cận hiện trường.

Lực lượng công binh trang bị áo giáp để tiếp cận trái nổ tự tạo trong ngân hàng - Ảnh: Đức Trong

Theo tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai, đến 14h cùng ngày lực lượng công binh đã tiếp cận trái nổ tự tạo để đem đi khỏi ngân hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, tài sản quanh khu vực bị cướp. Việc xử lý trái nổ ra sao vẫn đang được công binh tính toán vì đây là tang vật của vụ án.

Phía ngoài, lực lượng công an điều tra, công an phòng cháy chữa cháy đang túc trực, bảo vệ hiện trường.

Hiện trường vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng HD Bank ngày 01/9 đang được lực lượng công an phong tỏa - Ảnh: Đức Trong

Rất đông người dân đang quan sát tại hiện trường. Một người dân tại hiện trường cho biết: "Khi nhân viên hô cướp cướp cướp, tôi chạy ra thấy hai thanh niên leo lên xe máy chạy thục mạng" – người dân kể lại.

Trong một diễn biến khác, bước đầu các nhân viên khai rằng trong buổi sáng tại điểm giao dịch ở ngân hàng HD Bank có hơn 200 triệu đồng tiền mặt. Khi tên cướp đặt thêm trái nổ tự tạo lên bàn giao dịch, yêu cầu đưa tiền nên nhân viên đã gom số tiền mặt đưa cho tên cướp.

Hà Mi - Ánh Hồng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích