Tiếng Việt | English

14/10/2019 - 18:55

Nhóm đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu lĩnh án

Tòa án nhân dân TP.Tân An, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo: Tạ Văn Dũng (31 tuổi, ngụ huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), Huỳnh Hiếu Thảo (29 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) và Dương Văn Phúc (36 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa) về tội “Vận chuyển hàng cấm”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 1 giờ 20 phút, ngày 10/01/2019, Tạ Văn Dũng điều khiển xe ôtô biển kiểm soát 62A-078.32 rủ Huỳnh Hiếu Thảo và Dương Văn Phúc từ TP.Tân An đi Cửa khẩu Tho Mo, huyện Đức Huệ để vận chuyển thuốc lá lậu. Khi đến điểm hẹn, cả 3 được một người đến giao cho số thuốc lá lậu để chở về TP.Tân An. 

Đến 4 giờ 30 phút cùng ngày, Dũng điều khiển xe chở thuốc lá về đến điểm tập kết tại một căn nhà không có người ở trên đường Huỳnh Châu Sổ, phường 6, TP.Tân An. Trong lúc chuẩn bị giao số thuốc lá trên xe cho một số người đậu xe môtô chờ sẵn thì bất ngờ bị lực lượng công an ập vào bắt giữ Dũng, Thảo cùng phương tiện. Riêng Phúc, trong lúc hỗn loạn đã nhanh chân tẩu thoát.

Kiểm đếm tang vật, lực lượng công an xác định trên chiếc xe ôtô Dũng điều khiển chứa gần 5.000 gói thuốc lá nhập lậu bao gồm các loại như Jet, Hero, Scott, 555.

Về phần Phúc, sau khi tẩu thoát đến ngày 15/02/2019 thì bị lực lượng công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một quán cà phê trên Quốc lộ 1, phường 4, TP.Tân An.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Tân An khẳng định hành vi của các bị cáo có đủ căn cứ để kết luận phạm tội “Vận chuyển hàng cấm” theo Điều 191 Bộ luật Hình sự. Trong vụ án này, các bị cáo phạm tội với vai trò đồng phạm giản đơn. Trong đó, bị cáo Tạ Văn Dũng là người trực tiếp khởi xướng và là người thực hiện hành vi tích cực nhất, còn bị cáo Thảo và Phúc với vai trò giúp sức và giúp sức không đáng kể. Ngoài ra, đối với bị cáo Tạ Văn Dũng, trước khi phạm tội có 1 tiền sự cũng về hành vi “Vận chuyển hàng cấm” và bị UBND tỉnh Tiền Giang xử phạt 85 triệu đồng. Đến thời điểm xét xử, bị cáo Dũng chưa thi hành quyết định xử phạt mà tiếp tục phạm tội.

Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Tân An quyết định tuyên phạt bị cáo Tạ Văn Dũng mức án 5 năm tù; các bị cáo: Huỳnh Hiếu Thảo và Dương Văn Phúc mỗi người phải chịu mức án 2 năm tù cùng về tội “Vận chuyển hàng cấm”./.

Kiên Định

 

Chia sẻ bài viết