Tiếng Việt | English

31/08/2015 - 05:33

Nhóm thợ xây cướp tiền chủ thầu để cấn nợ tiền công

Nhóm thợ xây dựng bị bắt khai do ông Mãi thiếu tiền công, nên họ đã canh khi ông Mãi đi nhận tiền thì giật lấy gói tiền của ông để cấn trừ nợ.

Ngày 30-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.1 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ bảy nghi can là các thợ xây dựng để điều tra hành vi “cướp tài sản” của ông Nguyễn Văn Mãi (40 tuổi, quê Vĩnh Long).

Theo cơ quan điều tra, thời gian qua nhóm thợ xây (trong đó có ông Nguyễn Văn Bé Sáu, 47 tuổi) đã làm việc cho ông Mãi nhưng nhiều lần đòi tiền công mà ông M. chưa trả.

Khoảng 13g ngày 20-8, ông Mãi đến Công ty Đại Dương (phường Bến Nghé, quận 1) nhận tiền công trình và có hẹn hai người trong nhóm thợ xây trên đến để trả tiền công còn thiếu.

Biết sự việc trên, ông Sáu rủ thêm bốn người đến công ty này canh lấy tiền công mà ông Mãi còn thiếu.

Thấy nhóm thợ xây xông vào tận Công ty Đại Dương gây rối, ông Mãi phải ra nói nhóm này đợi ngoài cổng công ty và hứa sẽ trả tiền cho họ ngay khi nhận tiền từ Công ty Đại Dương.

Đến 15g30, khi ông Mãi vừa nhận 113 triệu đồng từ Công ty Đại Dương ra ngoài thì nhóm bảy công nhân xây dựng đã xông tới quật ngã ông Mãi và giật được túi tiền của ông.

Sau khi cướp được tiền, nhóm thợ xây rút lấy một số tiền, còn một xấp tiền ném lại vào trong Công ty Đại Dương để trả ông Mãi. Trong khi giằng co, bọc tiền văng ra đường đã bị một số người lấy mất.

Còn ông Mãi khi bị nhóm công nhân tấn công cướp tiền, dùng gạch ném vào đầu đã bị thương tích. Sau đó ông Mãi nhặt lại số tiền của mình thì phát hiện bị mất khoảng 109 triệu đồng nên đã trình báo công an.

Tại cơ quan điều tra, nhóm công nhân xây dựng khai đã lấy tổng cộng 71 triệu đồng của ông Mãi để chia nhau, cấn trừ số tiền mà ông Mãi còn nợ./.

Đức Thanh/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết