Tiếng Việt | English

04/01/2018 - 19:12

Nhộn nhịp chợ đêm Tân An

Khi thành phố tràn ngập ánh đèn cũng là lúc chợ đêm Tân An, tỉnh Long An đi vào hoạt động.

Đường dẫn vào chợ đêm Tân An lung linh những ánh đèn

Đêm Tân An, trời trở lạnh nhưng không khí tại khu vực chợ đêm (đường Nguyễn An Ninh) lại “nóng” lên bởi cảnh người mua, bán tấp nập. Gần 8 năm nay, chợ đêm Tân An trở thành nét đặc trưng của đô thị trẻ Tân An. Đây được xem là địa điểm mua sắm, tham quan và ăn uống vào buổi tối. Chợ đêm bày bán nhiều mặt hàng: Quần áo may sẵn, giày, dép, túi xách, đồ chơi trẻ em, trang sức,... với mức giá bình dân.

Chị Huỳnh My, bán quần áo may sẵn ở chợ đêm, cho biết: “Cách đây hơn 1 tuần, hầu hết cửa hàng tại chợ đêm đều nhập hàng mới về phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Hàng ở đây, chúng tôi bán giá bình dân, không nói thách nên rất dễ mua”. Vào dịp cuối tuần, lễ, tết, khu vực chợ đêm thu hút nhiều người đến tham quan, mua sắm.

Giá cả phải chăng, hàng hóa phong phú,... là những điểm cuốn hút khách hàng tại chợ đêm Tân An

Đang mân mê lựa những chiếc áo, bạn Ngọc Hương, nhà ở huyện Thạnh Hóa, chia sẻ: “Làm công nhân tại Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn nên tôi ít có thời gian đi mua sắm. Tranh thủ buổi tối, tôi đến chợ đêm chọn mua vài món. Giá hàng hóa tại chợ đêm phù hợp với thu nhập của người lao động”.

Năm đầu tiên, chợ hoạt động ít hiệu quả do người dân chưa biết nhiều, chưa hiểu rõ những tiện ích của chợ đêm. Bây giờ, hàng hóa tại chợ đêm khá phong phú nên được nhiều người tin tưởng, lựa chọn. Không những vậy, chợ đêm đi vào hoạt động còn tạo việc làm cho rất nhiều lao động, trong đó có cả những bạn sinh viên đi làm thêm.

Chợ đêm Tân An có khu vực ăn uống, thu hút nhiều thực khách. Nơi đông khách nhất phải kể đến là các hàng quán bán hải sản,... Những đêm lạnh cuối năm, còn gì vui bằng khi cùng gia đình, người thân hoặc bạn bè vừa nhâm nhi, thưởng thức các món ốc, lẩu nghi ngút khói,...

Các bạn trẻ lựa quần áo tại chợ đêm

Theo UBND TP.Tân An, mấy năm gần đây, đường phố Tân An trở nên nhộn nhịp nhờ hạ tầng đô thị được nâng cấp, hoàn thiện, từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông, người dân mạnh dạn mở rộng kinh doanh. Góp phần vào sự nhộn nhịp ấy là chợ đêm Tân An được thành lập từ năm 2009. Thời gian đầu, chợ đêm chỉ có vài chục gian hàng, nhưng đến nay lên đến hơn 200 gian hàng, hoạt động từ 17 giờ đến 23 giờ hàng đêm.

Càng về khuya, trời càng trở lạnh. Cả thành phố như chìm vào giấc ngủ. Những người bán hàng tại chợ đêm lại vội vã dọn dẹp, trả lại sự thông thoáng, sạch sẽ cho những con đường chuẩn bị đón ngày mới. Đó cũng là nét đặc trưng quen thuộc của đô thị Tân An./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết