Tiếng Việt | English

19/01/2020 - 17:10

Nhộn nhịp chợ hoa xuân TP.Tân An 

Từ lâu, chợ hoa đã trở thành một trong những nét văn hóa không thể thiếu mỗi độ xuân về. Cứ vào khoảng rằm tháng Chạp hàng năm, chợ hoa xuân tại Công viên TP.Tân An, tỉnh Long An lại ngập tràn hoa, cây cảnh, muôn hoa đua nhau khoe sắc, rực rỡ cả một góc trời.

 Nhiều người dân đến chợ hoa xuân TP. Tân An để lựa chọn cho gia đình mình những chậu hoa đẹp nhất

Những ngày cuối năm, người dân trên địa bàn tỉnh thường đến chợ hoa xuân TP.Tân An để lựa chọn cho gia đình mình những chậu hoa, cây cảnh đẹp mang về chưng tết. Tranh thủ ngày cuối tuần, anh Trương Tấn Bửu, ngụ phường 4, TP.Tân An đưa gia đình đi dạo chợ hoa. Anh cho biết: “Chợ hoa năm nay rất đẹp với chủng loại đa dạng. So với năm rồi thì năm nay giá cả cũng phải chăng giúp người dân có thể dễ dàng mua sắm, trang trí không gian sống của gia đình vào dịp tết”.

Vẫn như mọi năm, năm nay, hoa mai, hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa lan, tắc,… vẫn là những loại hoa và cây cảnh chiếm số lượng lớn và được nhiều người yêu thích. Theo chia sẻ của những tiểu thương thì giá hoa, cây cảnh năm nay không thay đổi quá nhiều so với những năm trước, tuy nhiên, cũng có một số loại hoa tăng giá nhẹ.

Cô Hồ Thị Phụng - tiểu thương bán hoa tại chợ hoa xuân TP.Tân An (phường 3, TP.Tân An) cho biết: “So với năm rồi thì giá hoa năm nay có tăng nhẹ, trong các loại hoa tại cửa hàng của tôi thì hoa cúc, hoa vạn thọ được ưa chuộng nhất. Trong đó, cúc Nhật có giá 260.000 đồng/cặp nếu vô chậu có giá 650.000 đồng/cặp. Hoa để bàn như hoa cúc, hoa hải đường thì 120.000 đồng/cặp, hoa ly 180.000 đồng/cặp”.

Những chậu cúc lớn có giá từ 3 - 4,5 triệu đồng/cặp cũng được nhiều người lựa chọn

Nhìn chung, năm nay thời tiết thuận lợi nên phần lớn hoa đều nở đúng dịp tết. Có mặt tại gian hàng bày bán mai vàng của anh Lê Hoàng Tính, nhiều người đi dạo chợ hoa phải dừng chân chiêm ngưỡng và trầm trồ bởi vẻ đẹp của những gốc mai có giá trị lớn.

Anh Tính chia sẻ: “Gia đình tôi có truyền thống trồng mai lâu đời tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM, chủ yếu trồng mai 8 cánh và 12 cánh. Nhìn chung, thời tiết năm nay rất tốt, mai nở đẹp, đúng dịp tết. Hiện, mai có giá dao động từ 7 - 10 triệu đồng/chậu, những loại mai có giá từ 20 - 30 triệu đồng/chậu thì khi nào có khách đặt mới mang hàng về”.

Bên cạnh những loại hoa, cây cảnh truyền thống thì một số loại hoa mang ý nghĩa tài lộc, may mắn trong năm mới như cát tường, hoa đồng tiền cũng được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, năm nay sự xuất hiện của bonsai được tạo dán theo hình con vật, các loại cây cảnh độc đáo cũng góp phần tô điểm cho bức tranh chợ hoa xuân thêm phần rực rỡ.

Những loài hoa như hồng, lan, đồng tiền,... cũng được nhiều người chọn mua để trang trí tết

Anh Phạm Vũ Thường, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Long An, cho biết: “Mỗi năm, đến tết là tôi đều đi chợ hoa. Năm nay, chợ hoa rất đẹp, nhiều chủng loại, trong đó có nhiều cây bonsai đẹp như bưởi, mai nhỏ. Tôi còn dự định sẽ cùng gia đình, bạn bè đến chụp ảnh lưu niệm tại chợ hoa xuân”.

Những ngày cuối năm, không khí nhộn nhịp, nô nức của chợ hoa xuân cũng khiến lòng người thêm vui tươi, rộn ràng. Với sự đa dạng của thị trường hoa, cây cảnh, người dân sẽ có thêm nhiều lựa chọn để tô điểm thêm sắc xuân cho không gian sống của gia đình mình, sẵn sàng đón chào một năm mới với nhiều niềm vui và thành công mới./.

Bùi Tùng – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết