Tiếng Việt | English

03/02/2017 - 11:28

Nhộn nhịp chợ sau tết

Sau những ngày Tết Nguyên đán, các chợ trên địa bàn TP. Tân An, tỉnh Long An bắt đầu nhộn nhịp trở lại.


Từ sáng sớm, chợ phường 6 đã đông người mua hàng

Tại chợ phường 6 và chợ Tân An (điểm phường 2), từ sáng sớm, người đi chợ khá đông đúc. Theo chị Ngân, tiểu thương chợ phường 6, sạp rau củ của chị chỉ nghỉ ngày mùng 1 và bắt đầu bán lại từ mùng 2 tết. Tuy nhiên, trong những ngày tết, lượng khách rất ít, chỉ vài người. Từ hôm qua – mùng 6 tết, chợ mới bắt đầu nhộn nhịp trở lại.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân những ngày sau tết, những mặt hàng bày bán ở các chợ rất đầy đủ, phong phú, đa dạng từ các loại rau, củ, quả đến thịt, cá và các loại bún, bánh… Qua quan sát, mặt hàng “hút khách” nhiều nhất là các loại rau, củ, quả. Vì nắm bắt tâm lý ngán thịt, cá trong những ngày tết nên sau tết, tiểu thương ở các chợ lấy số lượng rau nhiều hơn để bán cho người tiêu dùng.


Sau tết, rau, củ, quả được nhiều người chọn mua

Tuy nhiên, nếu những loại rau được chọn mua nhiều thì ngược lại, các quầy thịt lại “đìu hiu”. “Những ngày cận tết, khách hàng ra chợ mua nhiều thịt để sẵn trong nhà dùng 3 bữa tết, nên sau tết, người mua ít hơn. Vì vậy, tôi chỉ bán vài chục kg thịt heo để lấy ngày khai trương chứ không bán nhiều như trước tết. Sau mùng 10, tôi mới bán lại số lượng bình thường”- chị Lệ tiểu thương chợ Tân An điểm ở phường 2 cho biết.


Các sạp thịt “đìu hiu” khách hàng hơn so với những ngày trước tết

Sức mua nhiều nhưng chợ sau tết vẫn ổn định giá cả. Nhiều mặt hàng có giá “hạ nhiệt” so với những ngày tết. Theo nhiều tiểu thương, sau tết, nguồn rau nhập về từ Đà Lạt khá dồi dào nên giá không cao. Còn trước tết, vì nguồn rau ít, lúc lấy hàng giá đã cao nên khi bán ra cho khách hàng cũng phải cao giá.

Chị Đồng ở xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An bảo rằng: “Trước tết, tôi mua đậu que với giá 60.000 đồng/kg nhưng bây giờ giảm còn 25.000 đồng/kg. Nhiều loại rau như bầu, bí, cải, dưa leo cũng đều hạ giá nhiều so với dịp tết. Còn thịt heo vẫn giữ bằng mức giá bán trong tết như thịt ba chỉ 80.000 đồng/kg, thịt đùi 75.000 đồng/kg”.

Không còn vẻ vắng lặng như những ngày tết, các chợ bây giờ đã nhộn nhịp trở lại. Với giá cả ổn định và phong phú các mặt hàng, sức mua ở các chợ dự kiến trong những ngày tới sẽ tăng nhiều hơn./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết