Tiếng Việt | English

29/01/2019 - 14:00

Nhộn nhịp chợ tết

Những ngày cuối năm, các gia đình lại háo hức mua sắm chuẩn bị cho mấy ngày tết. Từ chợ truyền thống đến các siêu thị, trung tâm mua sắm và chợ online, đâu đâu cũng tấp nập người bán, người mua.

Chợ tết truyền thống cung cấp đầy đủ các mặt hàng phục vụ người dân

Chợ tết truyền thống cung cấp đầy đủ các mặt hàng phục vụ người dân

Tiện lợi chợ tết thời nay

Những năm gần đây, TP.Tân An, tỉnh Long An có nhiều trung tâm thương mại và siêu thị giúp các gia đình dễ dàng, thuận tiện trong việc mua sắm tết. Chị Trịnh Kim Sơn (phường 6, TP.Tân An) cho biết: “Tôi thường đến siêu thị mua bánh, mứt, quần áo, đồ trang trí tết, còn thực phẩm thì cận tết mới mua. Mua ở siêu thị rất tiện lợi vì có đủ các mặt hàng, giá cả được niêm yết, nguồn gốc sản phẩm được bảo đảm nên rất an tâm”.

Các siêu thị tung ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu người mua

Không chỉ người dân thành phố mà nhiều gia đình ở các huyện, thị trong tỉnh cũng đến các trung tâm thương mại lớn để mua sắm tết. Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa) chia sẻ: “Nguồn hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại dồi dào. Chỉ cần đến đây là có thể mua được những mặt hàng cần thiết lại yên tâm về giá cả và chất lượng”.

Người dân đi chợ hoa

Người dân đi chợ hoa

Tết Nguyên đán cũng là dịp các siêu thị, cửa hàng online đồng loạt tung ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu người mua. Có thể nói, chợ tết bình thường có gì thì chợ tết online cũng có đủ sản phẩm đó, có khi còn phong phú hơn. Người tiêu dùng có thể mua sắm mọi thứ mà chỉ cần ngồi tại nhà “lướt” web. “Tôi thường xuyên mua hàng qua mạng vì thấy rất tiện lợi, quan trọng là chọn được chỗ bán tin cậy” - chị Nguyễn Thị Kim Tuyền (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) chia sẻ. Loại hình chợ tết này ngày càng trở nên phù hợp với các gia đình trẻ, không có nhiều thời gian để chuẩn bị tết trong guồng quay hối hả của công việc những ngày cuối năm.

Chợ tết truyền thống - nét văn hóa không thể thiếu

Tuy việc mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại ngày càng phổ biến nhưng chợ tết truyền thống vẫn là một nét văn hóa không thể thay thế. Chợ phường 2, TP.Tân An là chợ trung tâm của thành phố, ngày thường đã tấp nập người bán, người mua. Vì vậy, những ngày cận tết, chợ càng nhộn nhịp.

Chị Lương Thị Tuyết Đào (phường 6, TP.Tân An) chia sẻ: “Tôi thích đi chợ hơn siêu thị vì đã quen với không khí nhộn nhịp. Năm nay, hàng hóa phục vụ tết rất phong phú và dễ mua, giá nhiều mặt hàng thực phẩm như rau, củ, quả không tăng nhiều so với ngày thường. Bên cạnh đó, đồ trang trí tết có rất nhiều loại, người mua có nhiều sự lựa chọn hơn, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của mọi người”.

Một số loại hoa, vật trang trí mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc trong năm mới được người mua chọn lựa nhiều

Một số loại hoa, vật trang trí mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc trong năm mới được người mua chọn lựa nhiều

Không chỉ ở các chợ trung tâm mà các chợ xã như chợ Rạch Chanh (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An), chợ Bắc Đông (xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa),... dù các mặt hàng không nhiều như ở trung tâm nhưng không khí mua sắm tết cũng tấp nập không kém. Chợ không chỉ đa dạng về các mặt hàng thực phẩm như thịt, cá, trái cây, bánh, mứt, quần áo, giày dép và các món đồ trang trí tết,... mà sắc màu rực rỡ của các loại hoa cũng mang sắc xuân, không khí tết đến gần hơn với mọi người, mọi nhà.

Bà Trần Thị Nguyệt (xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa) cho biết: “Dù là chợ xã nhưng chợ Bắc Đông bây giờ không thiếu thứ gì. Năm nào cũng vậy, tôi chỉ cần ra chợ này là có thể mua sắm tất cả mặt hàng để chuẩn bị đón tết. Đồng thời, có thể gặp gỡ nhiều người quen để thăm hỏi nhau sau một năm làm việc vất vả”.

Các cửa hàng, khu bán mặt hàng quần áo, giày dép thu hút người mua

Các cửa hàng, khu bán mặt hàng quần áo, giày dép thu hút người mua

Tùy theo công việc, sở thích và nhu cầu mà các gia đình lại chọn cách đi chợ tết riêng. Tuy nhiên, chợ tết truyền thống vẫn là một nét văn hóa đặc biệt và luôn quan trọng trong tâm tưởng và đời sống của người Việt Nam./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết