Tiếng Việt | English

14/12/2018 - 11:21

Nhộn nhịp mùa Noel

Thị trường Noel 2018 đang “nóng” dần lên với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng. Người mua có thể chọn những món đồ tùy theo túi tiền, sở thích để trang trí và làm quà tặng.

Giá các mặt hàng không tăng nhiều

Đến thời điểm này, các mặt hàng trang trí Noel, quà lưu niệm với nhiều mẫu mã phong phú, màu sắc rực rỡ được bày bán tại các cửa hàng, nhà sách trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm đặc trưng của mùa Giáng sinh chủ yếu là cây thông, ông già Noel, người tuyết, quả châu, tuần lộc, dây kim tuyến, hộp quà,... Trong đó, người tiêu dùng ưa chuộng nhất là cây thông, vòng nguyệt quế và dây kim tuyến. Các sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng mới lạ, nhất là các loại quần áo Noel dành cho trẻ em. Giá các mặt hàng chênh lệch không nhiều so với năm rồi. Cây thông có giá dao động từ 250.000-2.000.000 đồng/cây, tùy theo kích thước, chất liệu và các phụ kiện kèm theo. Các loại dây kim tuyến đủ màu sắc có giá từ 10.000-35.000 đồng/dây. Quần áo, váy, nón, băng đô cài tóc Noel dành cho trẻ em và người lớn có giá dao động từ 35.000-250.000 đồng/bộ, tùy theo kích cỡ và chất liệu vải. Đặc biệt, ngay từ đầu tháng 12, các cửa hàng bắt đầu áp dụng các chương trình khuyến mãi phù hợp để khách hàng thuận tiện mua sắm trang trí hoặc làm quà.

Trang trí  Noel tại Jolibee  (Co.opMart Tân An)

Trang trí  Noel tại Jolibee  (Co.opMart Tân An)

Chị Nguyễn Thanh Tuyền - nhân viên Cửa hàng thức ăn nhanh Jolibee tại Co.opMart Tân An, cho biết: "Hòa vào không khí chuẩn bị đón Giáng sinh, đa số các cửa hàng, shop, nhà sách,... đều trang trí cây thông, hang đá, ông già Noel, xe tuần lộc. Nhìn chung, phần lớn các mặt hàng có giá tương đương mùa Noel năm trước, chỉ có một số mặt hàng tăng nhẹ, khoảng 5%".
Loại quà tặng đang được ưa chuộng và bán phổ biến hiện nay vẫn như mọi năm là hình thiên thần, chim thú, hình ông già tuyết, búp bê,... bằng gốm sứ, thủy tinh,...Tại VinMart còn có các món đồ chơi ăn theo Noel như "hộp trò chơi vui Noel", "hộp món quà hạnh phúc cho con",... giá từ 55.000-99.000 đồng/món. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, ngụ phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An chia sẻ: "Ngoài những món quà dành cho con, những món quà trang sức như vòng cổ, nhẫn đeo tay mặt đá với nhiều mẫu mã đẹp, được giới trẻ ưa chuộng có giá dưới 100.000 đồng/chiếc. Tôi dự định mua vài món để làm quà cho cô bạn thân và một số chị em đồng nghiệp, nhưng chắc phải gần Noel mới mua để tạo bất ngờ".

Dịch vụ ông già Noel giao quà thu hút khách hàng

Chị Trần Thị Thu Hương, ngụ phường 6, TP.Tân An, cho biết: "Ngoài các chương trình khuyến mãi, một số cửa hàng, siêu thị còn tổ chức dịch vụ ông già Noel giao quà tận nơi. Đây là dịch vụ có từ nhiều năm trước, đến nay vẫn được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, nhất là đối với các khách hàng nhí. Các bé sẽ vô cùng vui sướng, phấn khởi vì được ông già Noel tận tay trao quà. Tôi cũng đã đăng ký dịch vụ này cho con gái nhỏ mới 7 tuổi. Bé thích thú lắm, cố gắng học giỏi để được ông già Noel tặng quà".

Một nhân viên Nhà sách FAHASA tại Co.opMart Tân An, thông tin: "Những năm gần đây, phụ huynh khi mua quà tặng cho con thường yêu cầu cửa hàng đăng ký dịch vụ ông già Noel phát quà cho các cháu để tăng thêm phần hấp dẫn. Vì vậy, nhà sách phải tuyển thêm người để đóng vai ông già Noel chuyển quà. Nhân viên mặc đồ ông già Noel tặng quà đều kèm theo những lời chúc khiến các cháu rất thích thú. Cước tặng quà không cao, khoảng 100.000-150.000 đồng nên rất nhiều phụ huynh đăng ký dịch vụ này".

Một mùa Noel nữa lại về, không khí Giáng sinh đang đến, song song là khung cảnh tất bật trang trí và chuẩn bị quà tặng người thân yêu nhằm tạo không khí ấm áp và an lành trong những ngày giáp tết./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích