Tiếng Việt | English

14/02/2019 - 10:55

Nhộn nhịp mua vàng ngày Thần tài

Theo ghi nhận, sáng sớm ngày 14/02 (mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi 2019), tại các điểm kinh doanh vàng bạc trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An nhộn nhịp cảnh mua bán vàng.

Người dân tập trung mua vàng ở các điểm kinh doanh từ rất sớm ngày 14/02

Theo quan niệm dân gian, Thần tài là tiên nhân trên trời. Đây là vị thần nổi tiếng trong việc chuyên cai quản tiền bạc, tài lộc. Hàng năm, vào mùng 10 tháng Giêng, để tưởng nhớ Thần tài, mọi người chọn là ngày vía Thần tài. Vàng là một trong những lễ vật mà người dân mua sắm để cúng Thần tài. Theo quan niệm truyền thống, nếu mua vàng và cúng vàng được may mắn, tài lộc sung túc cả năm, bởi vàng là tượng trưng cho giàu sang, phú quý. Ngoài ra, người dân còn quan niệm, những ai mua vàng trong ngày này, nhất là những người buôn bán, sẽ gặp may mắn cả năm, làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Chủ một cửa hàng kinh doanh vàng cho biết: “Nhiều người dân quan niệm, mua vàng càng sớm thì Thần tài sẽ đến với người mua vàng nhiều hơn. Bởi vậy, từ tờ mờ sáng là cửa hàng mở cửa và rất nhiều người đã đến mua”.

Nếu như các năm trước, người mua vàng chỉ là những người làm ăn buôn bán, thì vài năm trở lại đây hầu như ai cũng mua sắm cho mình một chút vàng gọi là lấy may, nhiều người còn mua làm quà tặng bạn bè, người thân. Đặc biệt, năm nay, ngày vía Thần tài trùng vào dịp Lễ Tình nhân nên cảnh mua bán tấp nập hơn. Vì vậy, giá vàng vào sáng sớm ngày 14/02 có điểm bán ra cao hơn so với ngày thường tầm 100.000 đồng/chỉ đối với vàng 24K, tức 3.730.000 đồng/chỉ./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích