Tiếng Việt | English

25/01/2018 - 16:19

Nhộn nhịp thị trường mặt hàng trang trí tết

Thời điểm này, các mặt hàng trang trí tết tràn ngập khắp các ngả đường ở TP.Tân An, tỉnh Long An với đủ màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã,…

Anh Đỗ Kim Hoàng - chủ Nhà Sách Nhựt Tảo (phường 2, TP.Tân An) cho biết: “Giá các mặt hàng trang trí tết không tăng so với những năm trước”

Anh Đỗ Kim Hoàng - chủ Nhà Sách Nhựt Tảo (phường 2, TP.Tân An) cho biết: “Giá các mặt hàng trang trí tết không tăng so với những năm trước”

Theo một số chủ cửa hàng, năm nay, các mặt hàng phong phú hơn những năm trước nhưng giá bán vẫn không thay đổi. Anh Đỗ Kim Hoàng - chủ Nhà sách Nhựt Tảo (phường 2, TP.Tân An) cho biết: “Hiện cửa hàng của tôi có trên 150 mặt hàng trang trí tết. Các mặt hàng có giá từ vài chục ngàn đến 1 triệu đồng tùy theo chất liệu sản phẩm: Trái khóm bằng điện có giá từ 500.000 - 550.000 đồng; dây kim tuyến 3.000 - 9.000 đồng; dây pháo 100.000 - 200.000 đồng; lồng đèn 100.000 - 300.000 đồng/cặp,… Nhìn chung, hầu hết mặt hàng trang trí tết giá không tăng so với năm rồi”.

Bà Vương Kim Anh - chủ Tiệm bách hóa Đức Hạnh (phường 1, TP.Tân An) chia sẻ: “Năm nay, 80% mặt hàng trang trí tết đều có xuất xứ từ Việt Nam. Đầu tháng 11 âm lịch, tôi tìm hiểu xu hướng trang trí Tết Mậu Tuất và đặt hàng ở TP.HCM. Vì là năm Mậu Tuất nên khách hàng ưa chuộng các mặt hàng có hình con chó được cách tân: Chó ngậm chữ “Đại cát, đại lợi”, chó trên bao lì xì, chó treo tường,… Đầu tháng Chạp, nhiều khách hàng tìm mua các mặt hàng trang trí tết nhưng sôi động nhất là từ 23 tháng Chạp trở đi”.

Bà Lê Thanh Trúc (ngụ phường 4, TP.Tân An) cho biết: “Năm nào, gia đình tôi cũng trang trí nhà cửa để mấy ngày tết thêm rực rỡ sắc màu. Nhìn chung, các mặt hàng trang trí tết năm nay phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu”.

Các loại đèn trang trí: Nháy, chớp, hình khối tròn, ngũ giác, lục giác,… cũng được bày bán nhiều. Tại Tiệm điện Mười Tỉnh (phường 2, TP.Tân An), giá bán 1 dây đèn chớp từ 15.000 đồng trở lên, tùy theo mẫu mã và kích cỡ; những chậu hoa mai, hoa đào có gắn dây đèn chớp từ 900.000 đồng trở lên/chậu.

Thời điểm này, nhiều người tìm mua các mặt hàng trang trí tết

Thời điểm này, nhiều người tìm mua các mặt hàng trang trí tết

Hiện nay, nhiều người còn có xu hướng mua những món đồ phong thủy trang trí tết với quan niệm mang lại may mắn vào đầu năm mới. Bà Phạm Thanh Xuân - chủ Cửa hàng Sỏi Đá (phường 2, TP.Tân An) cho biết: “Những năm gần đây, khách hàng thích mua các loại đá phong thủy: Tượng cá chép, tượng Phước - Lộc - Thọ, tứ linh, tì hưu, thỏ, đồng tiền thỏi, mèo vàng,... để trang trí nhà cửa, phòng làm việc. Các sản phẩm này bán rất “chạy”, có giá từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm”.

Tết đang đến gần… thị trường mặt hàng trang trí tết đang “vào mùa” sôi động, nhộn nhịp. Bởi, ai cũng muốn mua những món đồ trang trí để làm đẹp không gian ngôi nhà chào đón mùa xuân mới./.

Thiên Minh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích