Tiếng Việt | English

22/02/2018 - 16:08

Những ngày tết đầm ấm

Đi qua những ngày Tết Mậu Tuất, các bạn nhỏ trở lại với việc học tập của mình. Năm nay, các bạn nhỏ đón một cái tết thế nào nhỉ, có như ý của mình không? Hãy cùng chia sẻ những tâm sự của các bạn ấy về cái tết năm nay nhé!

Minh họa: Internet

TẾT ĐẦM ẤM CỦA GIA ĐÌNH TÔI

Năm nay, tôi có một cái tết thật vui! Những ngày tết, gia đình tôi tụ họp đông đủ. Các bác, các chú ở TP.HCM cũng về nhà ăn tết. Mùng 1 tết, cả nhà sum vầy bên nhau. Tiếng đùa của mấy đứa trẻ làm không khí sôi động hẳn lên. Năm nay, tôi đã lớn, biết suy nghĩ hơn và phụ mẹ nhiều việc nhà hơn. Tôi đi chợ hoa xuân cùng các bạn và chọn được những chậu hoa ưng ý về trang trí nhà cửa. Nhìn lại những ngày tết, gia đình tôi có những phút giây đầm ấm, mỗi thành viên trong gia đình đều quan tâm, chăm sóc nhau.

Mỹ Ngân

NỒI BÁNH HẠNH PHÚC

Tết với gia đình tôi là phải có một nồi bánh chưng. Năm nay cũng thế! Sau khi dọn dẹp nhà cửa xong, mẹ tôi bắt đầu chuẩn bị nấu bánh. Các thành viên trong gia đình cùng tham gia gói bánh. Tôi đảm nhận nhiệm vụ cắt lá dong, còn cha tôi là người xếp những chiếc bánh vuông vuông vào nồi. Làm bánh chưng khá vất vả nhưng rất vui. Mọi người vừa gói bánh, vừa kể chuyện cho nhau nghe. Giây phút ấy thật đầm ấm và hạnh phúc! Bánh gói xong được đem nấu. Đây là giai đoạn vất vả không kém. Mọi người thay phiên nhau canh nước và lửa.

Lúc này, mẹ tôi kể cho chị em tôi nghe những câu chuyện tuổi thơ của mẹ, về những cái tết truyền thống bên ông bà. Tôi thích nghe những câu chuyện như thế và cảm thấy ấm áp vô cùng. Khi bánh chín, chúng tôi vớt bánh ra mà ai nấy đều hồi hộp, rồi òa lên nở nụ cười thật tươi khi chiếc bánh ngon không thể tả.

Bao nhiêu chiếc bánh là bấy nhiêu niềm vui mà gia đình tôi chắt chiu, gìn giữ. Với tôi, nồi bánh chưng hàng năm luôn là nồi bánh của hạnh phúc, vì nó chất chứa trong đó tất cả tình thương của gia đình.

Dương Thiên Hương

QUA NHỮNG NGÀY TẾT VUI

Những ngày tết hạnh phúc của tôi vừa trôi qua. Nhìn lại những ngày ấy, tôi mãn nguyện vì được hưởng một cái tết trọn vẹn. Tết năm nay, gia đình tôi không nấu nướng gì nhiều, chỉ vừa đủ cho mấy ngày tết và để tiếp khách. Chính vì thế, mỗi thành viên gia đình dù làm việc bận rộn chuẩn bị tết nhưng không ai mệt mỏi.

Cả gia đình tôi đi thăm nội, ngoại, chúc tụng họ hàng. Bà tôi nói, đây là điều tốt nên duy trì để tụi nhỏ như tôi được biết họ hàng và thương yêu nhau nhiều hơn. Tết, tôi còn cùng các bạn đến chúc tết thầy, cô. Một cảm giác thật thiêng liêng! Các thầy, các cô ai cũng vui mừng.

Hôm nay, tôi tiếp tục đến trường, đến lớp. Cái tết vui vừa qua sẽ là động lực để tôi phấn đấu nhiều hơn trong tương lai.

Trúc Quỳnh

TẾT VUI!

Như mọi năm, tôi về quê vui tết cùng ông bà. Ở quê không nhộn nhịp như thành thị nhưng không vì thế mà kém vui, kém thú vị. Tôi thích nhất là những buổi sớm mùa xuân đi dạo chơi, ngắm bình minh trên cánh đồng lúa. 30 tết, mọi người quây quần bên nhau, nấu bánh tét để cúng giao thừa.

Trong khi “người lớn làm việc lớn” thì tụi nhỏ như tôi trở thành những cộng sự đắc lực khi được giao những việc lặt vặt như trang trí cây mai, quét nhà. Tôi thích nhất là chiều 30 tết, khi ấy, bà tôi tặng cho tôi bộ quần áo mới rất đẹp, đầy hoa văn. Tôi và các anh chị đồng trang lứa cùng mặc áo mới và đi chúc tết ông bà, cha mẹ. Với tôi, cái tết giản dị như thế là rất vui rồi! Tôi mong sao, năm nào cũng được về quê ăn tết như thế!

Uyên Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích