Tiếng Việt | English

01/12/2017 - 13:51

Những bất cập kết cấu hạ tầng QLN2 

Tuyến QLN2 đoạn qua tỉnh Long An đã được chỉnh trang nâng cấp phục vụ khá tốt nhu cầu đi lại của người tham gia giao thông trong, ngoài tỉnh. Tuy nhiên, một số bất cập về kết cấu hạ tầng là nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), vẫn còn gây bức xúc trong nhân dân. Phóng viên ghi nhận một số điểm còn bất cập mong đơn vị quản lý sớm cho sửa chữa.

Những hố sâu ven vòng xoay QLN2-ĐT 825

Khu vực vòng xoay ngã tư QLN2-ĐT 825-đường đi Chơn Thành thuộc thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, một số cống hở dọc vòng xoay bị mất nắp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Những hố sâu ven vòng xoay QLN2-ĐT 825.

Hệ thống cống thoát nước ven đường bị mất nắp, tiềm ẩn nguy hiểm

Khu vực ngã tư QLN2 – đường Ba Sa - Gò Mối - thị trấn Hậu Nghĩa, không có đèn tín hiệu và biển báo giảm tốc, xe chạy trên QLN2 khá nhanh, các phương tiện từ đường nhánh Ba Sa-Gò Mối băng ra khó quan sát.

Anh Phạm Quý Thiết-bán quán ăn khu vực này, cho biết: TNGT xảy ra liên tục, nhất là các ngày lễ, tết xảy ra nhiều hơn, cách nay 3 tháng xảy ra vụ TNGT làm chết tại chỗ 1 người, đưa đi bệnh viện cấp cứu thì tử vong thêm 1 người và còn hàng chục người bị thương do tai nạn; gần đây người dân xây 1 miếu thờ. Ngành chức năng huyện Đức Hòa và thị trấn Hậu Nghĩa cho phát quang cây cối che khuất tầm nhìn nên TNGT có giảm.

Ngã tư tử thần QLN2 - đường Ba Sa - Gò Mối - thị trấn Hậu Nghĩa km 13+100.

Anh Ngô Thanh Nên - người dân địa phương, bức xúc: Theo tôi nguyên nhân chủ yếu là khu vực này không có đèn tín hiệu và gờ giảm tốc, để phương tiện chạy trên QLN2 giảm bớt tốc độ khi đi qua đoạn này, mặt khác ý thức người điều khiển phương tiện chưa tốt từ đường nhánh băng ra đường chính mà họ không quan sát, vì vậy xảy ra TNGT.

Ngã tư tử thần QLN2-đường Ba Sa-Gò Mối thị trấn Hậu Nghĩa km 13+100.

Đoạn giao với đường nhánh tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Người dân khu vực và người tham gia giao thông mong muốn đơn vị quản lý sớm có giải pháp như làm gờ giảm tốc, thắp sáng đèn vào ban đêm vì khu vực này chưa có đèn; có biển cảnh báo nguy hiểm để người đi đường phòng tránh.

Ngã tư Đức Lập quá tải về hạ tầng giao thông

Ngã tư Đức Lập thuộc ấp Chánh, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa (ĐT 823 cũ (QLN2)-đường ấp Chánh) đã bị xuống cấp trầm trọng vì mặt đường bong tróc đầy đá dăm, ngã tư nhỏ hẹp không có hệ thống thoát nước, vào ngày mưa thì ngập lầy lội, ngày nắng thì bụi mịt mờ. Đặc biệt, vào giờ cao điểm lượng xe tải dày đặc từ các khu, cụm công nghiệp phía Củ Chi, TP.HCM và KCN Đức Hòa III đi qua tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Ngã tư Đức Lập quá tải về hạ tầng giao thông

 Đường giao thông khu vực ngã tư Đức Lập bị hư hỏng, quá tải vào giờ cao điểm

Anh Nguyễn Đình Hải - buôn bán tại khu vực ngã tư Đức Lập, bức xúc nói: “Suốt ngày bụi bay mịt mù, gia đình tôi buôn bán ở đây hứng chịu, lúc trước đường toàn ổ voi, bây giờ đơn vị thi công có giặm vá nhưng lại gây bụi, khu vực này thường xảy ra TNGT nhất là vào giờ cao điểm”.

Anh Hồ Văn Út - chạy Honđa ôm thì lắc đầu: “Đường quá hẹp mà xe quá đông, mấy chỗ ngập nước xảy ra TNGT thường xuyên vì người đi mô tô té ngã”./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết