Tiếng Việt | English

30/01/2017 - 08:18

Những “bông hoa” thể thao

“Ngày ngày chúng tôi nỗ lực tập luyện, thi đấu để tiếp tục giành được nhiều thành tích cao cho bản thân, câu lạc bộ và mang về vinh quang cho địa phương, đất nước” - đó là những chia sẻ của những “bông hoa” thể thao nhân dịp xuân về, tết đến.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy (SN 1997)

Thúy sinh ra tại Hà Nam nhưng lớn lên ở Bình Dương và tham gia tập luyện bóng chuyền tại TP.HCM. Cách đây 4 năm, Thúy về đầu quân cho Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ Bình Điền Long An. Thúy có chiều cao rất lý tưởng (1,90m), với chiều cao này, Thúy là chủ công có chiều cao cao nhất lịch sử bóng chuyền Việt Nam.

Thời gian qua, nhất là trong năm 2016, Thúy cùng với CLB giành được nhiều giải cao như hạng 3 Cúp bóng chuyền Bình Điền, Cúp Hùng Vương, vô địch giải Đạm Cà Mau,... Không những vậy, trong màu áo Đội tuyển Quốc gia, Thúy cũng đang cho thấy sự tiến bộ rất nhanh và là một vị trí rất quan trọng.

Theo đánh giá, thế mạnh của Thúy chính là ở khâu dứt điểm cũng như khả năng chắn bóng, chuyền một, phòng thủ tầm thấp. Đặc biệt, trong các trận thi đấu, Thúy được khán giả thích thú vì có lối chơi máu lửa, đầy nhiệt huyết.

Kình ngư Huỳnh Mẫn Đạt (SN 2001)

Ðạt bắt đầu làm quen với môn bơi từ năm 2008. Qua quá trình tập luyện, thi đấu, Đạt nhanh chóng bộc lộ tố chất bơi của mình và được các huấn luyện viên đánh giá cao. Trong thời gian ở Đội tuyển Bơi, lặn của tỉnh, Đạt gặt hái nhiều thành tích cao ở các giải đấu. Năm 2012, Đạt được gọi vào Đội tuyển Quốc gia và thường xuyên đi tập trung thi đấu ở các giải trong và ngoài nước.

Một số thành tích nổi bật của Huỳnh Mẫn Đạt trong năm 2016: Tại Giải vô địch trẻ, giành được 4 huy chương vàng (HCV), 4 huy chương bạc (HCB) và 2 huy chương đồng (HCĐ). Tại Giải vô địch nhóm tuổi, giành được 8 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Tại Giải vô địch Quốc gia, giành được 2 HCĐ. Tại Giải vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á, giành được 4 HCV, 2HCB, 1HCĐ. Giải Học sinh trẻ châu Á, giành được 2 HCV, 2 HCB./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích