Tiếng Việt | English

23/04/2019 - 02:50

Những cách xoa dịu đôi mắt bị sưng sau khi khóc 

Đôi mắt bị sưng húp vì khóc không chỉ "tố giác" tâm trạng của bạn mà còn khiến bạn mất tự tin khi xuất hiện ở nơi đông người.

Nhỏ mắt

Nhỏ mắt

Nhỏ mắt: Nhỏ nước mắt nhân tạo liên tục để xoa dịu phần tròng trắng bị đỏ do khóc và lấy lại màu sắc như cũ.

Dùng thìa lạnh

Dùng thìa lạnh

Dùng thìa lạnh: Bạn hãy lấy 2 thìa inox nhúng vào nước rồi đặt vào trong tủ lạnh khoảng 10 phút. Sau đó xoa trực tiếp lên mắt cho đến khi thìa hết lạnh, để giúp mắt giảm sưng nhanh.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng: Dùng lòng trắng trứng là biện pháp khá lý tưởng để giảm tình trạng mắt sưng sau khi khóc. Lòng trắng trứng gây ra sự co thắt nên rất hiệu quả cho vùng da bị sưng.

Đắp dưa chuột lạnh

Đắp dưa chuột lạnh

Đắp dưa chuột lạnh: Do dưa chuột chứa hàm lượng nước cao (gần 90%), nên khi kết hợp với nhiệt độ lạnh sẽ giúp mắt dịu đi, giảm sưng và ngăn tình trạng viêm.

Chữa mắt sưng bằng chườm lạnh

Chữa mắt sưng bằng chườm lạnh:

Chườm túi trà: Không chỉ giảm sưng, chườm lạnh còn giúp làm mát mắt và giảm đau nhức hiệu quả. Dùng một chiếc khăn mỏng gói vài viên đá nhỏ và chườm trên đôi mắt sưng húp. Bạn hãy thư giãn chừng 5-7 phút để máu huyết lưu thông.

Chườm túi trà

Chườm túi trà

Trang điểm che mắt bị sưng:

Dùng lô hội (cây nha đam): Trà đen có chứa tannin có thể xâm nhập vào da hiệu quả, giúp gia tăng lưu thông máu và có thể giúp giảm sưng.

Trang điểm che mắt bị sưng

Trang điểm che mắt bị sưng

RDTrang điểm là cách ngụy trang hiệu quả cho đôi mắt sưng húp. Với mẹo trang điểm khéo léo, chúng ta có thể che giấu tài tình đôi mắt đỏ và sưng sau khi khóc.

Dùng lô hội (cây nha đam)

Dùng lô hội (cây nha đam)

Tách bỏ phần lá xanh bên ngoài và dùng gel thạch lô hội bên trong để chà nhẹ lên vùng da quanh mắt. Để khoảng 2-3 phút, sau đó rửa lại với nước mát, có thể giúp giảm sưng, chống viêm./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích