Tiếng Việt | English

13/02/2020 - 03:05

Những chiếc khẩu trang yêu thương

Những ngày qua, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trở thành tâm điểm. Và hàng ngàn chiếc khẩu trang được phát miễn phí như sự nỗ lực, chung tay phòng, chống dịch bệnh. Những ngày này, khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn là những mặt hàng được “săn lùng” nhiều nhất để phòng ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên, do nhu cầu tăng đột biến dẫn đến tình trạng thiếu hụt hàng. Lợi dụng điều này, một số người đẩy giá bán lên cao gấp nhiều lần so với giá thường ngày. Không ai nghĩ rằng một hộp khẩu trang y tế, ngày thường có giá 35.000 đồng lại bị đẩy giá lên 100.000-150.000 đồng trong tình hình dịch bệnh. Một số nơi còn bán giá cao hơn nhằm trục lợi. Đây là hành vi đáng lên án, lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính. 

Tuy nhiên, bên cạnh những hình ảnh chưa được đẹp đó vẫn còn biết bao tấm lòng đồng hành, hỗ trợ nhau bảo vệ sức khỏe trong cơn dịch bệnh. Để tránh việc người dùng phải mua khẩu trang với giá cao và lại rất khó tìm mua, một số nhóm thiện nguyện đã tìm nguồn hàng và phát miễn phí tại các chốt đèn giao thông, chợ, trung tâm thương mại,… như một hành động đẹp chung tay phòng, chống dịch bệnh. Tại một số nhà thuốc, cửa hàng,... cũng phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng. Giá trị của một chiếc khẩu trang không lớn nhưng chứa đựng sự quan tâm, chia sẻ trong tình trạng khó tìm mua khẩu trang. 

Đâu cần những việc làm to tát mà sự sẻ chia đến từ tình cảm chân thành, biết quan tâm, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn làm lòng người ấm áp hơn. Những chiếc khẩu trang không chỉ hoàn thành “sứ mệnh” của mình là bảo vệ sức khỏe người dân trong cơn dịch bệnh mà chứa đựng tình cảm yêu thương mà mọi người dành cho nhau. Những hàng động đẹp đó sẽ tiếp tục lan tỏa và viết nên những câu chuyện cảm động để mỗi người cảm nhận được giá trị của sự quan tâm, chia sẻ/.

Diệu Ái

 

Chia sẻ bài viết