Tiếng Việt | English

10/03/2016 - 09:04

Những cống hiến lặng thầm

Cuộc sống của những người vợ có chồng bộ đội thường xuyên vắng nhà luôn khác biệt so với những gia đình khác. Họ vừa là con dâu, vừa là con trai, vừa là mẹ và vừa là cha.

Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang khám bệnh, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Bộ Chỉ huy Quân sự Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1976 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. 150 đại biểu đại diện Ban Phụ nữ Quân khu 7, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, vợ cán bộ sĩ quan các cơ quan trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham dự.

Ôn lại truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh báo cáo kết quả hoạt động phong trào và công tác hội. Trong năm 2015, từng chị em tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, trau dồi các phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, thực hiện Cuộc vận động: Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững theo tiêu chí “5 không, 3 sạch”.

Những người vợ lính cũng chia sẻ, tâm sự về khó khăn, vất vả khi thiếu vắng người chồng trong gia đình và sự nỗ lực vươn lên xây dựng gia đình hạnh phúc của các mẹ, các chị.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng - vợ Thiếu tá Hồ Thành Trung, Trợ lý Quân lực, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chia sẻ: Cuộc sống của những người vợ có chồng bộ đội thường xuyên vắng nhà luôn khác biệt so với những gia đình, đặc biệt với những phụ nữ có chồng là lính biên cương, hải đảo. Trong gia đình, họ vừa là con dâu, vừa là con trai, vừa là mẹ, vừa là cha. Những khi con bệnh, mẹ chồng nằm viện, một mình phải lo toan tất cả nhưng chỉ cần có tình yêu và lòng tin họ luôn cố gắng để hoàn thành bổn phận chăm lo gia đình nuôi dạy con ngoan, động viên chồng yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Tại buổi gặp mặt, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trân trọng tặng trên 150 suất quà cho các đại biểu dự họp mặt, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng thể hiện tấm lòng, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang với phụ nữ là vợ cán bộ sĩ quan, chiến sĩ, góp phần động viên, khích lệ các chị vượt qua khó khăn, giữ vững hậu phương ấm áp cho cán bộ, chiến sĩ./.

Trung Dũng

Chia sẻ bài viết