Tiếng Việt | English

17/05/2018 - 21:45

Những công nghệ 4.0 mới nhất hội tụ tại IT Techmart 2018

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin- IT Techmart 2018, diễn ra từ ngày 16-18/5 tại Cục Thông tin khoa học và công nghệ Quốc gia (Hà Nội).

Cắt băng khai mạc IT Techmart 2018

Ngày 16/5, IT Techmart 2018 đã khai mạc tại Cục Thông tin khoa học và công nghệ Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ), Hà Nội, với chủ đề "Công nghệ thông tin - Nền tảng tiếp cận Cách mạng công nghiệp 4.0". Rất nhiều sản phẩm công nghệ 4.0 mới nhất của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã được trưng bày, giới thiệu tại sự kiện.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm

Sự kiện IT Techmart năm nay đã thu hút gần 40 gian hàng tiêu biểu của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin như: Công ty cổ phần BKAV, Công ty Hitachi Systems Việt Nam, Công ty cổ phần Netnam, Công ty CP Cơ điện và tự động hóa Tâm Phát... Bên cạnh đó còn có khu gian hàng của các Viện nghiên cứu, trường Đại học như: Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học quốc gia Hà Nội), Sở KH&CN TP Hồ Chí Minh, Sở KH&CN Thanh Hóa...

Rất nhiều công nghệ tiên tiến được mang đến từ nhiều đơn vị, địa phương

Rất nhiều thành tựu, sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã được giới thiệu taịIT Techmart 2018 như: Công nghệ tự động hóa trong nông nghiệp, giải pháp bảo mật dữ liệu lớn, bảo mật điện toán đám mây, công nghệ robot, công nghệ giao thông thông minh…

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, IT Techmart 2018 được tổ chức trong bối cảnh cuộc Cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam đang chứng kiến sự du nhập các công nghệ mới, nhất là công nghệ sản xuất, đi kèm với đó là những đòi hỏi phải nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, trình độ công nghệ, năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí đầu tư.

Việc ứng dụng công nghệ 4.0 sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với môi trường mới của cách mạng 4.0, đáp ứng cao nhất yêu cầu đổi mới công nghệ của doanh nghiệp; đưa nhanh các kết quả nghiên cứu vào sản xuất, kinh doanh.

IT Techmart được tổ chức hàng năm với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận được những thành tựu khoa học tiên tiến trong nước và thế giới, đưa các ứng dụng mới nhất vào sản xuất, đồng thời tìm kiếm được các đối tác, công nghệ đầu tư phù hợp. Đây cũng là dịp để các nhà khoa học, các doanh nghiệp tìm tòi, lựa chọn định hướng nghiên cứu phát triển ngành công nghệ thông tin trong tương lai./.

Theo Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết