Tiếng Việt | English

30/09/2015 - 17:45

Long An

Những công trình của ý Đảng, lòng Dân

Cuối nhiệm kỳ, cùng điểm lại 9 công trình trọng điểm, dù có công trình đã cơ bản hoàn thành, đưa vào sử dụng, có công trình vẫn tiếp tục triển khai thực hiện, nhưng chúng ta thật sự phấn khởi vì tất cả đã góp phần tạo động lực cho tỉnh nhà có bước phát triển mới.

Thật vậy, các công trình đầu tư hạ tầng giao thông: Đường N1 - Quốc lộ 62 - Tân Hưng - biên giới Campuchia với dự án Quốc lộ 62 - Tân Hưng (đường cặp kênh 79) sắp hoàn thành, góp phần tạo diện mạo mới, đưa khu vực vùng Đồng Tháp Mười cất cánh; hay đường Thủ Thừa - Bình Thành - Hòa Khánh, Tân Tập - Long Hậu vực dậy tiềm năng các xã vùng sâu, vùng xa.

Các công trình đầu tư cho giáo dục, y tế, cộng đồng như: Trường THPT Chuyên Long An, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Bệnh viện Sản-Nhi, Bệnh viện Tâm thần thể hiện sự quan tâm của tỉnh trong đào tạo nguồn nhân lực, chăm lo cho những mầm non đất nước cũng như vì sức khỏe cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội.


Trường THPT Chuyên Long An             Ảnh: Tấn Tú

Bên cạnh đó, công trình Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh và Ủy ban Kháng chiến hành chính Nam bộ có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục thế hệ hôm nay và mai sau về truyền thống cách mạng trên quê hương trung dũng, kiên cường.

Điểm lại 9 công trình trọng điểm để thấy được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh nhà cũng như sự đồng thuận của nhân dân. Thấy được ý nghĩa, lợi ích thiết thực từ các công trình mang lại, người dân đã sẵn sàng di dời nhà cửa, tháo dỡ vật kiến trúc, giao đất thi công,... Từ đó, chúng ta thấy, khi ý Đảng, lòng Dân là một, tất yếu sẽ dẫn đến thành công.

Những công trình của ý Đảng, lòng Dân đã, đang và sẽ phát huy hiệu quả. Nhiệm kỳ mới sẽ cho ra đời những công trình trọng điểm mới cùng sự tiếp tục đầu tư cho các công trình đang được triển khai thực hiện, tất cả góp phần tạo động lực cho tỉnh nhà trong quá trình phát triển. Hiệu quả từ những công trình trọng điểm cùng các chương trình đột phá của nhiệm kỳ 2010-2015 cũng như nhiệm kỳ mới, góp phần xây dựng nền tảng đưa Long An phát triển nhanh, bền vững./.

Từ Nguyên

 

Chia sẻ bài viết