Tiếng Việt | English

05/09/2017 - 14:47

Những công trình thuận lòng dân

Những năm qua, công tác Dân vận khéo tại xã Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An trở thành phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị chính đáng của người dân. Từ đó, tạo được niềm tin và sự đồng thuận cao của người dân tại địa phương.


Những công trình giao thông góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn của địa phương

Những công trình thuận lòng dân

Nhơn Hòa Lập là xã vùng sâu của huyện Tân Thạnh. Đời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Thế nhưng, những năm qua, nông dân thường xuống giống vụ lúa Đông Xuân trễ hơn so với những khu vực khác trong vùng, do các tuyến kênh bồi lắng chưa được nạo vét, không thuận lợi trong việc tưới tiêu; các tuyến đường giao thông lầy lội do mưa lũ, gây khó khăn cho người dân trong sinh hoạt, sản xuất.

Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Đảng ủy, UBND xã quan tâm, sâu sát trong chỉ đạo, điều hành; Mặt trận, các đoàn thể xã phối hợp các ấp tập trung tuyên truyền, vận động người dân đóng góp kinh phí, công sức nạo vét kênh Kiểm, lộ bờ Nam 7m, kênh 1.500, ấp Bùi Thắng, lộ 7.000,... tạo thuận lợi cho việc phát triển sản xuất.

Trong quá trình vận động, người dân được chính quyền địa phương phân tích rõ nội dung, ý nghĩa cũng như tầm quan trọng và lợi ích của việc đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn gắn với xây dựng đê bao, trạm bơm điện, lộ giao thông nông thôn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất, lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân trong vùng. Phong trào Dân vận khéo của địa phương được sự đồng thuận cao của người dân.

Việc xây dựng đường giao thông và đê bao kết hợp có 434 hộ dân đóng góp, tổng kinh phí vận động giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng trên 3,4 tỉ đồng, trong đó, ngân sách xã hỗ trợ 2,2 tỉ đồng, phần còn lại người dân chung tay đóng góp. Một số công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng: Lộ 1.000 Bắc; kênh 1.500 kết hợp lộ giao thông ấp Bùi Thắng; lộ kênh Tua 2; lộ kênh Quy;...

Ông Lê Văn Cẩm, ngụ ấp Bùi Thắng, chia sẻ: “Từ khi chính quyền địa phương vận động các hộ dân chung sức xây dựng công trình phục vụ sản xuất, an sinh xã hội, tôi và người dân nơi đây đều tích cực đóng góp. Công trình xây dựng cầu kênh ranh xã Nhơn Hòa Lập với kinh phí 30 triệu đồng do người dân đóng góp xây dựng. Trước đây, đường bờ kênh Kiểm sau nhiều lần bị sạt lở, có đoạn chỉ còn 1,5m, gây khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Giờ đây, 3km đường bờ kênh được mở rộng mặt đường, giao thông thuận lợi, chúng tôi phấn khởi lắm!”.

Tạo niềm tin vững chắc

Những công trình giao thông trên địa bàn xã được thi công bảo đảm thời gian, đúng kế hoạch, đáp ứng thỏa đáng những kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của người dân; tạo được niềm tin của nhân dân với Đảng bộ, chính quyền địa phương. Từ đó, người dân phấn khởi, nhiệt tình, tích cực cùng Nhà nước chung sức xây dựng những công trình, góp phần phát triển KT-XH địa phương. Khi các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, chủ động trong sản xuất, gieo sạ sớm, đồng loạt theo lịch thời vụ, giảm chi phí, tăng thu nhập, cải thiện đời sống của người dân.

Phó Bí thư Đảng ủy xã - Lữ Văn Mưng cho biết: “Vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn kết hợp xây dựng đê bao và xây dựng các thiết chế văn hóa là một trong những việc làm thiết thực, mang lại hiệu quả kinh tế cao, phục vụ lợi ích cộng đồng, góp phần làm thay đổi đáng kể bộ mặt nông thôn trong lộ trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2018 của địa phương”.

Phong trào thi đua Dân vận khéo ở Nhơn Hòa Lập thời gian qua góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ địa phương: Cán bộ gần dân, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của dân và có trách nhiệm với dân. Từ đó, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết