Tiếng Việt | English

24/05/2020 - 17:30

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang yêu sai người

Bạn cần tìm hiểu kỹ đối tác của mình, xem cả hai hợp nhau đến đâu để không phí hoài thời gian cho một mối quan hệ không tốt.

Nhiều người trong chúng ta thường thích “đeo kính hồng” khi mới bước vào một mối quan hệ yêu đương. Nói cách khác, chúng ta chỉ thấy những gì chúng ta muốn thấy. Nhưng hãy tỉnh táo lên nào, bạn cần biết mình có yêu đúng người hay không bằng cách tìm hiểu kỹ đối tác của mình, xem cả hai hợp nhau đến đâu để không phí hoài thời gian cho một mối quan hệ không tốt.

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang yêu sai người.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bạn phải “đeo mặt nạ”

Hai bạn có thể có những điểm chung, nhưng không có nghĩa là bạn phải thích tất cả những gì mà người yêu mình thích. Nếu bạn đang giả vờ thích những thứ người yêu bạn thích, chỉ để gây thiện cảm với anh ta thì bạn đang yêu sai người đấy!

Bạn không cần phải giả vờ, vì sớm muộn người yêu của bạn cũng sẽ phát hiện ra nếu bạn không thật lòng. Mối quan hệ của hai bạn vì thế sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Mối tình của bạn có bền chặt hay không phụ thuộc vào việc bạn phải là chính mình. Nếu bạn cứ phải “đeo mặt nạ” bên người ấy, đã đến lúc phải xem xét lại mọi thứ.

Anh ta không quan tâm gì khác ngoài bạn

Ai muốn hẹn hò với một người chỉ quan tâm đến tình yêu của hai bạn chứ không phải bất thứ điều gì khác? Nghe có vẻ dễ thương nhưng thực sự không phải vậy. Điều đó có nghĩa là anh ta không có niềm đam mê trong cuộc sống.

Anh ta luôn đeo bám bạn

Chúng ta đều muốn có sự chú ý. Thật tốt khi nhận được tin nhắn hay một cuộc gọi nhỡ từ anh ấy. Thật tuyệt vời khi anh ấy hỏi ngày hôm nay của em như thế nào. Nhưng thực sự không ổn lắm khi anh ta suốt ngày đeo bám và muốn kiểm soát bạn 24/7. Nếu bạn bắt đầu thấy khó chịu mỗi khi điện thoại của bạn rung lên, thì bạn nên dành thời gian xem xét lại mối quan hệ của mình. Người yêu bạn thực lòng sẽ tôn trọng thời gian của bạn, lùi lại phía sau và để cho bạn không gian riêng.

Anh ta cố gắng thay đổi bạn

Thật sự không hay khi ai đó cố gắng thay đổi chúng ta, khi chúng ta thích là chính mình!

Anh ấy chưa từng gặp bố mẹ bạn

Nếu bạn vẫn chưa có ý định giới thiệu người yêu của mình với bố mẹ, bạn nên tự hỏi tại sao. Bạn không thấy mối quan hệ của cả hai có thể kéo dài lâu? Bạn có cảm thấy họ sẽ hòa hợp với bố mẹ không? Hoặc có thể nguyên nhân sâu xa hơn là bạn cảm thấy xấu hổ vì anh ấy? Tự hỏi bản thân những câu hỏi này có thể giúp bạn quyết định xem bạn có thực sự hẹn hò đúng người hay không.

Anh ta làm bạn kiệt sức

Cảm xúc của bạn thế nào khi hai bạn bên nhau? Bạn có hạnh phúc khi cả hai có một buổi hẹn hò vui vẻ? Có cảm thấy buồn bã khi xa nhau? Nếu anh ta khiến bạn mệt mỏi mỗi lần gặp gỡ, đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên kết thúc mối quan hệ này. Người phù hợp với bạn sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và bạn nghĩ rằng mình không thể sống thiếu anh ấy.

Anh ấy không ưu tiên bạn

Cuối tuần, lại một lần nữa, bạn là người cuối cùng biết rằng anh ta đã có kế hoạch. Bạn hy vọng cả hai sẽ làm một điều gì đó vào cuối tuần này nhưng có vẻ nhưanh ta đang bận rộn. Người yêu bạn thật lòng sẽ luôn sắp xếp thời gian để ở bên bạn.

Anh ta dường như không bao giờ lắng nghe bạn

Khi bạn tâm sự điều gì đó về ngày làm việc của bạn hoặc cho anh ấy xem thứ gì đó mà bạn đã học ngày hôm nay, anh ta không thực sự quan tâm, có lẽ anh đã có một cái gì đó trong tâm trí của mình? Có thể họ nghĩ đến người con gái khác? Hoặc có thể anh ta chỉ là người không phù hợp với bạn? Điều quan trọng của một mối quan hệ là sự lắng nghe, thấu hiểu để có sự kết nối về cảm xúc, thể chất, trí tuệ, tinh thần…

Nếu người yêu của bạn dường như không quan tâm đến những gì bạn nói, mặc dù những gì bạn nói có ý nghĩa rất lớn với bạn, bạn cần đặt câu hỏi mối quan hệ này sẽ đi đến đâu và liệu nó có phù hợp với bạn hay không.

Không có tương lai

Bất cứ khi nào bạn nghĩ về tương lai, tương lai đó đều không có anh ấy. chỉ có bạn và kế hoạch của bạn. Đây là một dấu hiệu cho thấy bạn đã yêu nhầm người. Nếu yêu đúng người, bạn sẽ hình dung ra hai người có thể làm gì với nhau trong thời gian tới, và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và hào hứng với điều đó./.

VOV.VN(Theo B&T)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích