Tiếng Việt | English

12/08/2017 - 10:41

Những dấu hiệu của ung thư da mà bạn khó có thể nhìn thấy 

Trong hầu hết các trường hợp, ung thư da có thể nhìn thấy các dấu hiệu từ bên ngoài. Tuy nhiên, có một số triệu chứng không dễ nhận thấy.

 

U dưới da: Bạn không thể nhìn thấy những khối u, nhưng bạn có thể cảm nhận được chúng. Khối u có thể phát triển quanh các vùng như háng, nách hoặc cổ. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy ung thư da đã lan đến các hạch bạch huyết.

Đau bụng: Ngoài các hạch bạch huyết, u ác tính có thể lan tới gan. Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ cảm thấy đau ở góc trên bên phải của bụng.

Các vấn đề hô hấp: U ác tính cũng có thể lan ra phổi. Nếu nó đi vào phổi, bạn sẽ cảm thấy khó thở hoặc ho dai dẳng. Đây là một trong những triệu chứng ung thư da mà bạn phải chú ý, do nó có thể nhầm lẫn với một số bệnh khác.

Viêm khớp: Cùng với các hạch bạch huyết, phổi và gan, xương là nhưng nơi mà u ác tính có thể lây lan. Nếu bị ung thư da, bạn có thể có những triệu chứng như viêm hoặc đau khớp.

 

Giảm thị lực: Melanocyte là tế bào sản xuất sắc tố được tìm thấy trong da và cũng có thể được tìm thấy trong mắt và các bộ phận khác của cơ thể. Trong một số ít trường hợp, ung thư nguyên phát xuất hiện ở những nơi này. Nếu bạn phát triển khối u ác tính trong và xung quanh các tế bào trong mắt, thì khả năng suy giảm thị lực có thể là triệu chứng đầu tiên.

Chứng chuột rút: Khối u ác tính cũng có thể gây ra các triệu chứng liên quan đến ruột. Nó có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, táo bón, chuột rút và đau bụng. Đây là một trong những triệu chứng mà bạn có thể bị ung thư da.

Nhức đầu: Giống như mắt và ruột, não cũng chứa các tế bào Melanocyte. Vì vậy, não cũng có nguy cơ xuất hiện tế bào ung thư. Một số triệu chứng có thể xảy ra là nhức đầu, động kinh hoặc các vấn đề nhận thức. Đây là một trong những triệu chứng ẩn của ung thư da./.

VOV.VN (Theo Boldsky)

 

Chia sẻ bài viết