Tiếng Việt | English

13/05/2017 - 17:31

Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn thiếu vitamin

Cơ thể thông minh hơn chúng ta nghĩ và có một cách để cơ thể nói với chúng ta rằng cơ thể thiếu vitamin qua các biểu hiện trên cơ thể.

Có một số triệu chứng thiếu hụt vitamin biểu hiện trên khuôn mặt. Những thứ này có thể chỉ ra những vấn đề sức khoẻ có thể có tác động nghiêm trọng đến sức khỏe tâm thần, sức khỏe xương và khả năng sinh sản. Chính vì vậy, hãy quan tâm cơ thể khi có những biểu hiện sau đây, theo boldsky.

Mắt sưng

Hầu hết ai cảm thấy mệt mỏi cũng có thể dễ dàng nhận biết qua các triệu chứng như mắt sưng do thiếu ngủ. Chúng cũng là một triệu chứng của thiếu iốt.

Trên thực tế, có 2 tỉ người trên toàn thế giới đang chịu đựng tình trạng thiếu iốt. Khi thiếu iốt, tổn thương não có thể xảy ra. Để ngừa thiếu hụt iốt, bạn có thể kết hợp thêm nhiều cá, sò, bánh mì, trứng, sushi và sữa vào chế độ ăn uống.


Mắt sưng có thể do thiếu ngủ và thiếu iốt

Môi nhạt màu

Sự thiếu hụt sắt là một vấn đề phổ biến - đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Các triệu chứng khác bạn có thể nhận thấy khi thiếu sắt là mệt mỏi và khó thở. Bạn cũng có thể thấy lưỡi bị sưng kèm môi nhạt màu.

Nếu thiếu sắt, hãy tăng lượng thịt đỏ, gan, cá, đậu và rau xanh trong chế độ ăn uống.

Phát ban da mặt dai dẳng

Một dấu hiệu của thiếu hụt vitamin B12 là viêm da và nổi ban trên má kèm có vết nứt ở góc miệng. Nếu cảm thấy nhạy cảm với ánh sáng, thiếu máu, cổ họng sưng và đau, và lưỡi sưng thì cũng có thể do thiếu B12.

Để giúp giảm những triệu chứng này, hãy thử ăn nhiều loại nấm, rau chân vịt, thịt cừu, hạnh nhân, cà chua, gà, măng tây và sữa chua.

Tóc khô

Thiếu vitamin C nhẹ có thể biểu hiệu qua khô tóc, da khô và chảy máu lợi, hoặc cơ thể dễ bị bầm tím. Các triệu chứng khác của thiếu vitamin C có thể là mệt mỏi, thay đổi tâm trạng và giảm cân.

Nếu có các triệu chứng này, hãy ăn nhiều cam, cải xoăn, bông cải xanh, dâu tây, bưởi, ớt và kiwi./.

VOH/ Theo TNO

Chia sẻ bài viết