Tiếng Việt | English

22/07/2019 - 19:12

Những điểm đến thú vị khi đi du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu là điểm du lịch được nhiều người dân ở miền Tây, miền Đông Nam bộ chọn đến bởi khoảng cách không quá xa, giá cả các dịch vụ không quá đắt đỏ, phù hợp trong những ngày nghỉ cuối tuần, nhất là dịp hè. Đến Vũng Tàu, du khách không chỉ được đắm mình trong làn sóng biển xô bờ mà còn có khá nhiều điểm đến thú vị, trải nghiệm và khám phá.

Ngọn hải đăng được nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm

Ngọn hải đăng được nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm

Hình ảnh quen thuộc của mọi du khách đến với Vũng Tàu là thành phố được ôm ấp bởi bờ biển với cát vàng. Cùng bạn bè, gia đình ở bãi biển, đắm mình trong làn nước mát, thư thả sau những ngày làm việc mệt nhọc thì không còn gì bằng. Ngoài vui đùa cùng những làn sóng biển tấp nập xô bờ, Vũng Tàu có nhiều điểm đến thú vị cho du khách đến khám phá, ngắm cảnh tại thành phố biển này. 

Nằm trên đỉnh núi Nhỏ (hay có tên gọi là núi Tao Phùng) là ngọn hải đăng Vũng Tàu. Nằm ở độ cao 170m, ngọn hải đăng có hình tháp tròn, cao 18m, được bao phủ bởi lớp sơn màu trắng tinh tế, nổi bật trên nền trời xanh. Nơi này được bao quanh bởi những tán cây xanh ngát, thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Muốn đến ngọn hải đăng, du khách có thể đi bằng xe ôtô, nhưng cũng không ít khách muốn tận hưởng không khí mát lành nên thả bộ. Buổi sáng sớm, không ít du khách thả bộ cùng những người thân ven triền núi trên con đường uốn lượn dẫn lên núi Nhỏ. Rất nhiều cây xanh như sứ trắng trổ bông thơm ngát, phượng vĩ với những chùm bông rực đỏ mọc chen vách đá, tỏa bóng mát xuống lối đi, tạo nên khung cảnh khá lãng mạn để mọi người có thể chụp ảnh lưu niệm. Đặt chân đến đỉnh núi, du khách sẽ được ngắm trọn vẹn cảnh TP.Vũng Tàu từ trên cao, chiêm ngưỡng kiến trúc của ngọn hải đăng sừng sững, uy nghiêm.

Bảo tàng vũ khí cổ

Bảo tàng vũ khí cổ

Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xem là cổ nhất trong tổng số 79 ngọn hải đăng của Việt Nam và là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Ngọn hải đăng này được Pháp xây dựng vào năm 1862 báo hiệu, chỉ dẫn cho tàu, thuyền qua lại. 

Rời ngọn hải đăng, một điểm đến khác chúng ta đừng nên bỏ lỡ là Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor. Dương Minh Triết - du khách đến từ TP.HCM, chia sẻ: “Thật bất ngờ, ngay tại Vũng Tàu có một nơi độc đáo mang đến sự tò mò cho khách du lịch. Bên ngoài Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor mang dáng vẻ cổ kính của ngôi biệt thự thời Pháp nhưng lại là nơi trưng bày hiện vật vũ khí cổ từ khắp nơi trên thế giới. 

Những hiện vật tại Bảo tàng vũ khí cổ

Những hiện vật tại Bảo tàng vũ khí cổ

Thật thú vị! Những vũ khí và các bộ trang phục cổ đã lôi cuốn tôi đặt chân đến tất cả các phòng trưng bày”. 

Được biết, bảo tàng vũ khí cổ có khoảng 2.500 hiện vật được thu thập bởi một người mang quốc tịch Anh tên Robert Taylor. Ông có niềm đam mê đồ cổ và quyết tâm thành lập bảo tàng và giới thiệu rộng rãi đến công chúng. Đến với bảo tàng, du khách được khám phá, chiêm ngưỡng những giá trị của lịch sử qua từng giai đoạn từ cổ, trung đến cận đại và hiện đại. Nơi này lưu lại đầy đủ binh khí từ thời đế chế La Mã, Thành Cát Tư Hãn hay Samurai như kiếm, giáo, gươm, lưỡi lê đi cùng với những bộ trang phục áo giáp, mũ bảo vệ. 

Nguyễn Minh Vy - du khách đến từ TP.HCM, nói: “Nếu nhìn hình ảnh, hiện vật và những dòng chữ chú thích trong bảo tàng, mình sẽ không thích thú, nhưng được sự hướng dẫn tận tình của hướng dẫn viên nơi này, từng giai đoạn lịch sử như hiện diện trước mắt, lôi cuốn mình. Không chỉ có vũ khí và trang phục cổ đại, bộ sưu tập vũ khí tối tân như các súng cũng làm tôi choáng ngợp”.

Ở đây, có cả bộ sưu tập trang phục, vũ khí của quân đội Úc từ không binh, bộ binh đến thủy binh và cả những loại vũ khí tối tân hơn trong thời Thế chiến thứ II thế kỷ XX. 

Vũng Tàu còn nhiều điểm đến hấp dẫn khác du khách có thể đến như đón bình minh mũi Nghinh Phong, Bãi cá trích,... Đến với Vũng Tàu những ngày cuối tuần, du khách sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với bao phong cảnh hữu tình, một bên là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ cùng những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết