Tiếng Việt | English

08/11/2017 - 01:27

Những điển hình trong xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Để thực hiện thắng lợi chủ trương này, không thể không kể đến sự đóng góp của một số tập thể, cá nhân tiêu biểu, đóng vai trò nòng cốt trong XDNTM.

Ông Nguyễn Văn Chót

Góp phần xây dựng nông thôn mới

Thực hiện XDNTM, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An có những thay đổi đáng kể, diện mạo nông thôn đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân dần được nâng lên. Góp phần vào kết quả đó, có sự đóng góp của Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thủ Thừa - Nguyễn Văn Chót, người làm tốt vai trò vận động nhân dân chung sức XDNTM.

Với phương châm “Cán bộ phải gương mẫu, đi đầu”, anh Chót luôn gần gũi, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến phản ánh của người dân về những vấn đề liên quan đến đời sống và trực tiếp giải thích cho dân hiểu các chính sách, pháp luật liên quan, việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở,... Ngoài ra, anh còn tập hợp những ý kiến để báo cáo, tham mưu kịp thời chính quyền xem xét, giải quyết. Anh trở thành cầu nối, có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng, giữ mối quan hệ mật thiết giữa chính quyền với người dân.

Từ năm 2016 đến nay, Thủ Thừa có 4/12 xã đạt chuẩn NTM: Bình Thạnh, Mỹ An, Mỹ Lạc và Nhị Thành (trong đó, xã Nhị Thành đạt chuẩn vượt kế hoạch từ năm 2014). Anh Nguyễn Văn Chót tâm sự: “Tôi luôn vì lợi ích chung, tận tâm, tận lực, gương mẫu, gần gũi với người dân, từ đó công tác tuyên truyền, vận động mang lại hiệu quả, tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng của người dân nhằm thực hiện tốt mục tiêu”.

Với sự nỗ lực đó, anh Nguyễn Văn Chót vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Long An chung sức XDNTM”.

Ông Nguyễn Văn Lễ

“Khó vạn lần dân liệu cũng xong”

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 3, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ - Nguyễn Văn Lễ chia sẻ phương châm làm việc của mình bằng câu nói mà Bác Hồ từng dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu/ Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Là thương binh 2/4 trở về từ chiến trường Campuchia, ông Lễ vẫn luôn mang trong mình phong thái của người lính. Dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì sự nghiệp chung, không ngại khó,... là những phẩm chất tốt đẹp mà người dân ấp 3 luôn nhắc về ông, một điển hình trong vận động người dân tham gia XDNTM.

Ngay từ những năm đầu triển khai chương trình XDNTM, ông Lễ luôn là người gương mẫu đi đầu vận động người dân trong ấp hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Ấp 3 là 1 trong 5 ấp hoàn thành tiêu chí về giao thông nông thôn đầu tiên. Bằng sự kiên trì, nhiệt tình của mình, ông vận động người dân tự nguyện hiến hơn 3.000m2 đất, trị giá khoảng 4 tỉ đồng và góp hơn 100 ngày công lao động cùng địa phương XDNTM.

Phát huy vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Trụ phối hợp các đoàn thể vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn Nhận xét về ông, Chủ tịch UBND xã Lạc Tấn - Nguyễn Văn Truyền cho biết: “Không chỉ tích cực trong phong trào vận động người dân tham gia XDNTM, ông Nguyễn Văn Lễ còn là người gương mẫu đi đầu thực hiện các nhiệm vụ của địa phương. Ông dành nhiều thời gian cho công việc chung của ấp, xã, thường xuyên thăm hỏi các hộ dân, tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - công nghệ, tìm hiểu thông tin qua báo, đài, Internet, kịp thời cập nhật các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước để tuyên truyền đến người dân trong ấp. Bằng sự nhiệt tình, tận tụy và tích cực, ông được người dân trong ấp luôn tin yêu, tín nhiệm”./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích