Tiếng Việt | English

27/04/2020 - 23:15

Những điều mà phụ nữ mong muốn được làm khi đã lập gia đình

Khi đã lập gia đình, có những điều tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại khiến phụ nữ mủi lòng, tủi thân và thầm nghĩ ước gì.

Phụ nữ lấy chồng rồi dường như sẽ phải bỏ mọi cuộc chơi. Cuộc sống của phụ nữ có chồng khác hoàn toàn với phụ nữ khi còn độc thân, nhất là khi bạn ở với gia đình nhà chồng.

Khi chưa lập gia đình thì nghĩ cuộc sống thực sự toàn màu hồng. Mọi việc làm đều do sở thích cá nhân. Đi đâu, làm gì, ăn gì, chơi với ai, do mình quyết định hết. Nhưng khi lấy chồng, nhất là khi có con, thì bản thân phải tự sắp xếp lại tất cả các mối quan hệ, sở thích, thói quen. Có những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhưng mà không ít phụ nữ thấy mủi lòng, tủi thân và thầm nghĩ ước gì.

Có thời gian chăm sóc bản thân

Phụ nữ có chồng, nhất là sau khi sinh con dường như quên mất bản thân. Tất cả quỹ thời gian trong ngày, họ quay cuồng trong công việc, rồi về nhà thì lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái. Tối đến dạy con học bài. Đến trước khi lên giường đi ngủ cũng phải lướt lại trong đầu xem bữa sáng mai nấu món gì cho chồng và con.

Công việc quay cuồng như vậy khiến phụ nữa không còn thời gian dành cho bản thân. Đầu tóc, quần áo mặc ở nhà nhiều chị em cũng mặc kệ. Tóc tai buộc vội vàng, quần áo mặc ở nhà thì nhầu nhĩ, mặt mày tái nhợt, tự mình mà soi gương còn không nhận ra, huống hồ là đàn ông.


Ảnh minh họa: KT

Nhiều chị em sau một thời gian dài rồi cũng tỉnh ngộ nhận ra mình đã bỏ mặc chính bản thân mình quá lâu rồi. Chính mình không tự yêu chiều, nâng niu bản thân thì còn chờ đợi vào ai nữa. Nếu phụ nữ không thay đổi, làm mới mình, khiến cơ thể lúc nào cũng thơm tho, sạch sẽ thì không biết cái kết sẽ như thế nào?

Nhiều người đàn ông nói rằng: Khi yêu vợ tôi là con người khác nhưng khi cưới về rồi hình như không còn nhận ra người phụ nữ đó nữa. Dù như thế nào thì đàn ông cũng yêu bằng mắt, chị em nên nhớ điều này.

Được tụ tập bạn bè

Lúc còn độc thân, có lẽ thời gian tụ tập bạn bè tán ngẫu thực sự thấy giảm stress. Nào là bạn cấp 2, cấp 3, đại học, các bạn hội nhóm. Trong một tuần vòng quay hẹn hò bạn bè cũng kín lịch, khiến cho phụ nữ chả còn thời gian cảm thấy buồn. Nhưng đó là trước kia thôi, còn khi có gia đình thì tụ tập bạn bè là thứ xa xỉ.

Khi con nhỏ, phụ nữ vội vàng hết giờ làm là trở về nhà. Quãng đường họ gắn bó đó là từ nhà tới cơ quan và ngược lại. Trong vòng 5 năm đầu của hôn nhân, gần như khái niệm bạn bè không có trong từ điển của phụ nữ. Và trong đầu của họ chỉ có cháo, bột, quần áo, chăm sóc con cái.

Con lớn hơn chút nữa thì lại quay cuồng với việc học của con. Nào là đón đưa đi học, hết giờ học chính thì lại đi học các môn phụ. Lúc này phụ nữ có muốn gặp hay hẹn hò bạn bè thì chỉ trong chốc nhát xong lại cuống cuồng quay trở về.

Phải chờ con lớn, thật lớn và trưởng thành thì lúc đó phụ nữ mới nghĩ tới khai niệm tụ tập bạn bè. Lúc đó thì bạn đã già rồi.

Mời bạn bè về nhà chơi

Mong muốn này không dành cho những phụ nữ ở riêng. Với những phụ nữ ở chung với bố mẹ chồng thì việc mời bạn bè của mình về nhà chơi, ăn bữa cơm vô cùng ngại. Với những mối thân tình thì có đến nhà nhau cũng chỉ qua quýt chứ bạn bè cũng ngại không dám ở lại dùng cơm hay chơi bời kiểu thoải mái bạn bè.


Ảnh minh họa: KT

Gặp phải bố mẹ chồng khó tính, thì bạn bè đến nhà một lần và chả có lần hai. Lúc đó bạn chỉ ước giá như được ở riêng thì thì bạn bè đến chơi sẽ vui vẻ và thân thiết hơn. Nhưng đó chỉ là mong ước nhỏ nhoi của phụ nữ khi ở chung với bố mẹ chồng mà thôi.

Về nhà bố mẹ đẻ

Mong muốn này được nhiều chị em thổ lộ tâm sự. Nhiều chị em may mắn khi có bố mẹ đẻ ở gần. Khoảng cách gần khiến cho phụ nữ thực sự thấy không cô đơn, bởi lúc nào trong lòng cũng có bố mẹ, anh chị em ruột ở bên cạnh. Nhớ là có thể phi xe về làm nũng, ăn bát cơm rồi lại về nhà mình mà không làm xáo trộn cuộc sống của gia đình nhà chồng. Tuy nhiên việc đi lại cũng cần phải khéo léo không lại gây hiểu lầm từ phía bố mẹ chồng rằng suốt ngày chỉ biết đến ông bà ngoại.

Còn với chị em ở xa bố mẹ đẻ thì quả là thiệt thòi. Một năm may ra chỉ về thăm bố mẹ được vài lần trong dịp lễ, Tết. Mà mỗi lần về cũng phải sắp xếp vẹn toàn. Nhất là dịp Tết nhiều gia đình nhà chồng gia trưởng không cho con dâu về quê, phải đón xong Tết, qua mùng 2 mới được đi. Điều đó cũng khiến nhiều chị em thấy tủi thân và cảm thấy có lỗi với đấng sinh thành./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết