Tiếng Việt | English

24/02/2017 - 21:50

Những điều nên tránh khi dưỡng da vùng mắt

Ngay từ khi ngoài 20 tuổi, bạn nên có chế độ chăm sóc riêng cho vùng da mắt để luôn giữ vẻ ngoài tươi tắn và trẻ trung.

Khi bôi kem dưỡng mắt các bạn gái nên:

- Dùng ngón út hoặc áp út (sạch) hoặc sử dụng đầu tăm bông để lấy kem. Chỉ cần khoảng lượng kem nhỏ như hạt đậu xanh là đủ lượng kem cho cả vùng mí trên và phía dưới mắt.


Nên dùng tăm bông để thoa kem lên vùng mắt.

- Thoa kem lên vùng da quanh mắt rồi vỗ nhẹ đến khi kem thấm hết.

- Chờ kem dưỡng thấm hết trước khi bắt đầu trang điểm hoặc sử dụng kem dưỡng trước khi ngủ. Cẩn trọng khi bôi kem quá gần mắt vì khi ngủ có thể khiến kem trôi vào mắt.

- Nên dùng kem dưỡng mắt ngay khi bước qua tuổi 20 hoặc càng sớm càng tốt để ngăn chặn quá trình lão hóa.

- Nếu bạn thường xuyên thức giấc với đôi mắt sung húp, việc bỏ kem dưỡng mắt vào tủ lạnh sẽ là một gợi ý tuyệt vời để giảm sưng nhanh chóng, đôi mắt cũng cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Kem dưỡng mắt có tác dụng giữ ẩm cho vùng da quanh mắt, giảm bọng mắt và quầng thâm, ngăn ngừa nếp nhăn. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng sai cách, việc chăm sóc này thậm chí còn gây phản tác dụng.

Khi bôi kem dưỡng mắt các bạn gái không nên:

- Dùng lực quá mạnh: Nếu sử dụng kem dưỡng mà không thấy hiệu quả, rất có thể là do bạn đã dùng lực quá mạnh khi thoa kem hoặc trang điểm. Cấu trúc da ở vùng mắt yếu hơn các khu vực còn lại trên gương mặt, do đó nếu kéo hoặc ấn quá mạnh, các nếp nhăn sẽ dễ dàng xuất hiện.


Không nên bôi kem quá gần mắt.

- Sử dụng quá nhiều kem dưỡng mắt: Vùng mắt chỉ cần một lượng rất ít sản phẩm để có thể hấp thụ tốt nhất. Thoa quá nhiều kem có thể sẽ dẫn đến trường hợp kem dư thừa rơi vào trong mắt gây kích ứng. Lời khuyên dành cho bạn là chỉ dùng lượng kem nhỏ như hạt đậu xanh, dùng ngón áp út vỗ nhẹ lên vùng da dưới mắt và sau đó là vùng da phía dưới chân mày.

- Sử dụng lẫn lộn: Kem dưỡng mắt ban ngày và ban đêm có những thành phần và tác dụng khác nhau. Bạn có thể sử dụng một trong hai hoặc cả hai đồng thời nhưng không nên sử dụng chung lẫn lộn cùng lúc.

Đôi mắt là vùng da vô cùng nhạy cảm và cũng là một trong những nơi thể hiện dấu hiệu lão hóa sớm nhất. Nếu không dưỡng da đúng cách, đôi mắt sẽ trở nên mệt mỏi và khiến vẻ ngoài của bạn kém tươi tắn trông thấy.

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng hằng ngày, bạn cũng nên duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, hạn chế thức khuya và ngồi máy tính quá nhiều để bảo vệ mắt./.

nld.com.vn (Theo Phunuonline)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích