Tiếng Việt | English

20/04/2018 - 15:24

Những đoạn đường “xấu xí” ở TP.Tân An

Ở nội ô TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn tồn tại những đoạn đường “xấu xí” vì bị thắt cổ chai, tập trung ở phường 3 (đường Nguyễn Thông, Trương Thị Sáu, Huỳnh Văn Đảnh).

“Xấu xí” nhiều năm

Thời gian trước, tuyến đường Huỳnh Văn Nhứt (phường 3) có một đoạn dài khoảng 500m (gần đường Hùng Vương) bị “thắt cổ chai”. Thực trạng này ảnh hưởng đến việc lưu thông trên tuyến đường và mỹ quan đô thị. Sau nhiều năm vướng mặt bằng, năm 2016, thành phố giải quyết được vấn đề, tiến hành xóa đoạn cổ chai này. Đầu tháng 6/2016, công trình chính thức được khởi công và sau đó không lâu thì hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, đến nay vẫn tồn tại những tuyến đường ở nội ô, cụ thể là ở phường 3, có đoạn bị thắt cổ chai rất “xấu xí” như đường Huỳnh Văn Đảnh, Nguyễn Thông và Trương Thị Sáu.

Đoạn đường Nguyễn Thông trước Bệnh viện Đa khoa Long An trở thành nơi buôn bán tự phát

Đoạn đường Nguyễn Thông trước Bệnh viện Đa khoa Long An trở thành nơi buôn bán tự phát

Qua ghi nhận của phóng viên, tuyến đường Nguyễn Thông hướng về xã Bình Tâm và một số xã của huyện Châu Thành có chiều ngang hơn 10m. Tuyến đường này được đầu tư thi công, đưa vào sử dụng sau năm 2000 đến nay, nhưng còn một đoạn dài khoảng 400m (trước Bệnh viện đa khoa Long An) bị “thắt cổ chai”. Những người đi qua đoạn đường này, đều gọi là “đường một nửa” vì còn một nửa đường chưa tráng nhựa. Những năm qua, từ bãi đất trống, nơi đây hình thành chợ tự phát, càng làm cho giao thông khá lộn xộn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Tuyến đường Trương Thị Sáu nối từ đường Châu Thị Kim ra đường Huỳnh Văn Nhứt cũng trong tình trạng tương tự. Đây là tuyến đường được thi công khoảng 10 năm trước, hiện có nhiều cây xanh hai bên, thoáng mát nhưng còn khoảng 100m chiều dài (giáp đường Huỳnh Văn Nhứt) bị thắt lại. Đoạn này mặt đường đổ đal, chỉ đủ cho chiếc xe ba gác lưu thông. Có nhiều tài xế điều khiển xe ôtô đi vào nhưng phải lùi lại vì không lọt. Hai bên đoạn đường có khoảng vài chục hộ dân đang sinh sống, do mặt đường trũng nên vào mùa mưa thường xuyên phải lội nước.

Ngoài hai tuyến đường trên, tại đường Huỳnh Văn Đảnh còn một đoạn dài khoảng 100m tiếp giáp ngã tư đường Nguyễn Đình Chiểu không có vỉa hè.

Chưa biết khi nào xóa “thắt cổ chai”

Những năm qua, người dân nhiều lần thắc mắc, đề cập đến những đoạn đường “xấu xí” này. Về phía phường 3 cũng kiến nghị thành phố xem xét giải quyết để những tuyến đường được thông thoáng, đồng nhất nhằm lưu thông dễ dàng, tạo vẻ mỹ quan hơn. Thế nhưng, trong thời gian dài, chính quyền, ngành chức năng vẫn chưa giải quyết được.

Theo Bí thư Đảng ủy phường 3 - Trần Văn Đon, những tuyến đường trên vẫn còn những đoạn “thắt cổ chai” do vướng mắc mặt bằng, chưa biết bao giờ những đoạn “thắt cổ chai” này mới được xóa.

Một đoạn đường Huỳnh Văn Đảnh không có vỉa hè

Một đoạn đường Huỳnh Văn Đảnh không có vỉa hè  

“Như đoạn ở đường Trương Thị Sáu vẫn còn một số hộ tranh chấp đất đai nhưng nhiều năm qua chưa giải quyết xong dù ngành chức năng, chính quyền nhiều lần tổ chức đối thoại. Còn đoạn đường Nguyễn Thông, còn trên 10 hộ chưa đồng ý mức giá bồi thường. Hơn nữa, khu vực “thắt cổ chai” ở đường Nguyễn Thông nằm trong quy hoạch dự án khu dân cư do một doanh nghiệp thực hiện nhưng đến nay vẫn chưa triển khai” - ông Trần Văn Đon cho biết thêm.

Những năm qua, TP.Tân An được đầu tư nhiều công trình, trong đó có hệ thống đường giao thông. Từ đó, bộ mặt đô thị có nhiều thay đổi. Theo kế hoạch, thành phố phấn đấu trở thành đô thị loại II trước năm 2020. Vì thế, những đoạn đường “xấu xí” này cần sớm được giải quyết để tuyến đường được đồng bộ, lưu thông an toàn, thuận lợi, bảo đảm mỹ quan đô thị./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết