Tiếng Việt | English

09/04/2019 - 15:57

Những hiệu quả từ công tác tuyên truyền bảo đảm an ninh, trật tự nông thôn

Xác định công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới, thời gian qua, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người dân trong việc bảo đảm ANTT tại cơ sở, tích cực vận động người dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Sự ra đời của mô hình Camera giám sát ANTT là kết quả sự chung tay, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Hướng Thọ Phú

Sự ra đời của mô hình Camera giám sát ANTT là kết quả sự chung tay, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Hướng Thọ Phú

Năm 2018, người dân cung cấp cho địa phương 34 nguồn tin, trong đó có 30 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an xử lý 35 đối tượng. Để tạo được mối liên kết tốt giữa chính quyền địa phương và người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm (TP), tệ nạn xã hội (TNXH) là cả một thời gian dài nỗ lực. Cụ thể, xã Hướng Thọ Phú thường xuyên tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong đấu tranh phòng, chống TP, TNXH.

Nội dung, hình thức tuyên truyền luôn được xã quan tâm đổi mới để phù hợp với tình hình địa phương, điển hình như xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền thông qua các buổi họp chi, tổ hội,... Năm qua, xã tổ chức họp tuyên truyền 207 cuộc, có 4.207 lượt người dự.

Ngoài ra, qua hệ thống đài truyền thanh, địa phương còn thường xuyên phát các bản tin ANTT, gương người tốt - việc tốt trong phong trào TDBVANTQ, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân.

Song song với công tác tố giác TP, TNXH, thời gian qua, xã Hướng Thọ Phú còn phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền thông qua mô hình Camera giám sát ANTT.

Phó Trưởng Công an xã - Phạm Nguyên Tuyên cho biết: “Hiện xã lắp đặt trên 90 camera với tổng kinh phí khoảng 280 triệu đồng, trong đó kinh phí vận động 200 triệu đồng. Năm 2019, xã dự kiến lắp thêm 2 trạm với khoảng 6 mắt camera”.

Có thể nói, đây là một trong những nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và người dân ở xã. Được biết, trước khi thực hiện xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới, Hướng Thọ Phú còn nhiều khó khăn, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 14 triệu đồng/năm.

Chủ tịch UBND xã Hướng Thọ Phú - Bùi Đức Quốc thông tin: Thời gian tới, Ban Chỉ đạo Phòng, chống TP, TNXH và xây dựng phong trào TDBVANTQ xã tiếp tục củng cố, hoàn thiện và nâng chất lượng hoạt động của các mô hình: Camera giám sát ANTT; Câu lạc bộ nhà trọ an toàn; Cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư;... Đồng thời, xã sẽ đưa vào thực hiện mô hình mới: Nhóm, tổ thanh niên xung kích phòng, chống TP nhằm góp phần bảo đảm ANTT tại cơ sở./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết