Tiếng Việt | English

05/12/2017 - 08:36

Những lưu ý khi chăm sóc da mụn trong mùa Đông lạnh giá

Bạn nghĩ rằng thời tiết mùa Đông làm da khô đi và bạn sẽ ít bị mụn hơn? Tuy nhiên, sự thật là nếu chăm sóc da không đúng cách thì tình trạng mụn của bạn trong mùa Đông có thể sẽ còn tồi tệ hơn so với mùa Hè.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Những loại sữa rửa mặt chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh sẽ làm da trở nên khô và dễ kích ứng hơn. Vì vậy, bạn nên sắm cho mình một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và có thể giữ lại độ ẩm tự nhiên trên da.

Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần một ngày vào sáng và tối bởi nếu càng rửa nhiều, da mặt bạn sẽ càng trở nên khô căng, dẫn đến hiện tượng mất cân bằng dầu.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn

Những sản phẩm đặc trị mụn có nồng độ cao benzoyl peroxide hay salicylic acid sẽ khiến làn da mùa Đông đã khô lại càng khô hơn.

Nếu bạn cần sản phẩm đặc trị để giải quyết các nốt mụn thì hãy sử dụng những loại gel chấm mụn hoặc miếng dán mụn.

Đừng quên dưỡng ẩm

Đa số những người bị mụn đều lo sợ rằng, việc dùng kem dưỡng ẩm khiến lỗ chân lông của họ bị bí tắc và gây ra nhiều mụn hơn.

Họ thường bỏ qua bước dưỡng ẩm mà không biết rằng, dù làn da đang ở trong tình trạng như thế nào thì việc dưỡng ẩm trong mùa Đông cũng là một điều bắt buộc.

Để da không bị khô ráp, hãy lựa chọn những loại kem dưỡng có công thức gel mỏng nhẹ nhưng vẫn có khả năng cung cấp đủ nước cho làn da bị mụn.

Uống nhiều nước

Vào mùa đông, vì ít cảm thấy khát nên chúng ta thường uống ít nước hơn mùa hè. Tuy nhiên, làn da của chúng ta vẫn cần được bổ sung độ ẩm từ bên trong. Hãy cố gắng uống 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn được cấp ẩm đầy đủ.

Thường xuyên thay vỏ gối

Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh vỏ gối thì những lớp bụi bẩn, dầu từ da và tóc dính trên đó có thể khiến tình trạng mụn của bạn tệ hơn. Hãy thay vỏ gối ít nhất một tuần một lần hoặc nhiều hơn nếu có thể.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh để tay tiếp xúc với da mặt vì nó có thể làm lây lan vi khuẩn lên làn da của bạn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích