Tiếng Việt | English

13/01/2017 - 20:15

Những món mứt lạ miệng mời khách ngày Tết

Miếng mứt, chén trà là thức quà không thể thiếu trong ngày xuân. Bên cạnh mứt truyền thống, hãy thử những loại mứt “lạ miệng” để thay đổi khẩu vị và mời khách ngày Tết.

Nhắc đến mứt Tết là nhắc tới những loại mứt truyền thống quen thuộc như mứt dừa, mứt gừng hay mứt bí. Khay mứt mời khách ngày Tết sẽ trở nên phong phú, lạ mắt hơn, hương vị khác biệt hơn nếu bạn dùng những loại mứt mới mẻ này.

Mứt đu đủ xanh

Ngoài việc dùng làm nguyên liệu cho món nộm, trộn hay đồ ăn kèm, đu đủ xanh còn được dùng để chế biến mứt. Miếng đu đủ mang màu trắng xanh, giòn, có vị ngọt thanh mát, tạo nên hình thức và hương vị hấp dẫn cho mứt.

Mứt đu đủ xanh là một gợi ý để bạn thử nghiệm trong dịp Tết.

Cách làm loại mứt này tương tự nhiều loại mứt truyền thống. Bạn cần có đu đủ xanh, đường trắng, nước vôi trong và một chút vani cho mùi vị thêm phần cuốn hút.

Mứt khế dẻo

Khế là món nhâm nhi yêu thích của nhiều người bởi vị chua ngọt đặc trưng. Khế chua còn được dùng để làm mứt khế dẻo, đặc biệt thích hợp để thưởng thức trong dịp Tết.

Mứt khế dẻo mang màu sắc, hương vị hấp dẫn. Ảnh: Ven_garden/Instagram.

Mứt khế dẻo được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản như khế tươi, đường, gừng và một chút dứa. Cách chế biến tuy đơn giản nhưng kết quả cho ra những miếng mứt dẻo, thơm với vị chua của khế, kết hợp hài hòa với vị ngọt và cay - thêm một lý do để mứt khế dẻo được ưa thích dịp Tết này.

Mứt dứa viên

Nếu bạn cần loại mứt có hình thức dễ thương, hương vị dễ ăn, mứt dứa viên là một trong những lựa chọn. Thành phần của loại mứt này gồm dứa, đường, chanh, gừng, chút dừa non nạo. Nguyên liệu đơn giản và cách làm cũng không khó.

Món mứt dứa viên dễ ăn, mới lạ này phù hợp để thưởng thức cùng bạn bè.

Mứt có hình viên tròn, nhỏ nhắn, rải dừa non lên trên tạo vẻ ngoài hấp dẫn. Khi thưởng thức, mứt có vị ngọt thanh của đường, vị chua, dẻo vừa phải của dứa. Món mứt dễ ăn, mới lạ này phù hợp để thưởng thức cùng bạn bè.

Mứt khoai lang

Khoai lang với vị bùi, ngọt thơm, cùng màu vàng tươi thích hợp để sáng tạo mứt Tết. Cách làm mứt này tương đối đơn giản. Nguyên liệu cơ bản gồm có khoai lang, đường, nước vôi trong và chút vani để tăng hương vị.

Tách trà nóng cùng vài viên mứt khoai lang đủ để tăng hương vị cho câu chuyện ngày Tết.

Điểm hấp dẫn nhất ở loại mứt này là màu vàng mơ tươi tắn, được phủ đường trắng. Mang vẻ ngoài hấp dẫn, mứt này khi ăn còn có vị bùi đặc trưng, độ ngọt vừa phải.

Mứt thập cẩm

Có quá nhiều sự lựa chọn về mứt Tết, nếu bạn chưa biết dùng loại nào, hãy thử mứt thập cẩm. Đây là loại mứt dễ làm, hương vị của nó kết hợp từ vị chua của dứa, vị thơm ngậy của dừa và vị cay nhẹ của gừng.

Mứt thập cẩm là thức quà hấp dẫn mới cho ngày Tết thêm phần thú vị. Ảnh: Celro.

Mứt thập cẩm đem đến cảm giác mới mẻ, “lạ miệng” bởi sự tổng hòa của nhiều loại nguyên liệu cũng như hương vị./.

Vietnamnet.vn (Theo Zing)

Chia sẻ bài viết