Tiếng Việt | English

12/02/2018 - 14:19

Những món quà ấm lòng ngày xuân

Khi người người, nhà nhà tất bật chuẩn bị đón Tết Cổ truyền của dân tộc, đâu đó vẫn còn không ít gia đình phải chạy ăn từng bữa. Và để mang tết đến với người nghèo, huyện Đức Hòa tích cực vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân tặng quà tết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Hồng Phúc trao quà tết cho trẻ em nghèo của huyện

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Hồng Phúc trao quà tết cho trẻ em nghèo của huyện

Ông Trần Văn Sào, ngụ ấp An Hòa, xã An Ninh Tây, là cựu thanh niên xung phong sống neo đơn. Ông chia sẻ: “Tết về, thấy nhà nhà sum vầy, tôi cũng chạnh lòng. Hoàn cảnh khó khăn, lo ăn từng bữa còn khó, sao chuẩn bị tết được? Nhờ mạnh thường quân mà tôi có được những phần quà đón tết. Mừng lắm!”.

Chủ tịch UBND xã Lộc Giang - Châu Văn Hải cho biết: “Chăm lo cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết, UBND xã vận động các đoàn đến khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà. Ngoài chế độ hỗ trợ của Nhà nước, xã cố gắng vận động ít nhất 1-2 phần quà tết cho mỗi hộ nghèo, cận nghèo. Chủ trương của Đảng ủy, UBND xã là không để cho hộ nghèo nào không có điều kiện ăn tết”.

Không chỉ riêng UBND xã Lộc Giang mà tất cả xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đức Hòa đều nỗ lực vận động mang xuân đến với người nghèo.

Bà Trương Thị Tro, ngụ ấp Đức Ngãi 1, xã Đức Lập Thượng, sống cùng người con trai duy nhất bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Cuộc sống bấp bênh, phụ thuộc vào tiền trợ cấp và tiền làm thuê của bà Tro. Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và mạnh thường quân, năm nay, gia đình bà đón cái tết ấm áp, đủ đầy hơn.

Bà Tro xúc động: “Nhận được quà tết, tôi mừng lắm! Cũng nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương và mạnh thường quân, mẹ con tôi có cái tết trọn vẹn hơn”.

Dịp Tết Nguyên đán, mỗi hộ nghèo trên địa bàn huyện Đức Hòa được hỗ trợ 500.000 đồng từ ngân sách tỉnh. UBND huyện cũng trao tặng 60 phần quà cho các hộ nghèo từ nguồn ngân sách huyện. Tổng kinh phí hỗ trợ gần 400 triệu đồng.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện - Nguyễn Minh Tân cho biết: “Nhằm chăm lo cho các hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, ngoài nguồn ngân sách tỉnh, huyện, UBND huyện, các ngành, địa phương còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ hàng ngàn phần quà tết, chia sẻ khó khăn, giúp các gia đình trên có thêm điều kiện vui xuân, đón tết”.

Những phần quà trao tay cho các hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn trong dịp năm hết, tết đến không chỉ là sự sẻ chia về vật chất mà còn mang đậm tính nhân văn và nét đẹp của văn hóa Việt./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết