Tiếng Việt | English

15/08/2019 - 20:15

Những năm học cuối

Bước vào những năm học cuối cấp, không bao lâu nữa, các bạn nhỏ chia tay mái trường phổ thông và phải trải qua những kỳ thi quan trọng. Vì vậy, với những học sinh cấp ba, mùa tựu trường năm nay chất chứa bao điều suy tư, cảm xúc khó tả.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Năm cuối thời học sinh

Mới ngày nào tôi còn bỡ ngỡ bước chân vào ngôi trường cấp ba mà bây giờ đã lên lớp 12, sắp chia tay thầy cô, bạn bè, kết thúc 12 năm sách đèn. Với những lớp học khác, những tuần đầu vào học, các bạn cảm thấy bình thường nhưng với lớp 12 thì khác. Tôi phải đăng ký trước khối xét tuyển đại học. Thế là, những tháng năm hồn nhiên của tuổi học trò sắp kết thúc, áp lực học tập càng nhiều vì phải trải qua kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh. Thôi thì, như nhiều người đã nói, năm cuối rồi, ráng học hết sức, chơi hết mình để sau này, khi nhớ về những năm tháng học trò sẽ không có điều gì hối tiếc.

Quốc Thái

Năm học mới đã đến

Thế là một mùa hè nữa trôi qua! Năm học mới lại bắt đầu. Với tôi, năm nay khác với mọi năm vì chương trình lớp 11 sẽ khó hơn lớp 10. Nhớ lại, mới ngày nào tôi còn lạ lẫm khi bước chân vào ngôi trường cấp ba mà giờ đây, tất cả đều trở nên thân quen. Đầu năm học này, chúng tôi được ôn tập kiến thức cũ trong vài tuần. Sau đó, chúng tôi bắt đầu bước vào chương trình lớp 11. Với tôi, mọi thứ rất ổn trong những ngày đầu vào lớp. Còn bạn thì sao

Minh Thy

Nỗ lực cho năm học cuối

Mùa hè kết thúc đồng nghĩa với năm học mới bắt đầu. Năm nay là năm cuối cấp, tôi sẽ tạm biệt đời học sinh để bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời. Những năm qua gắn bó với bạn bè cùng lớp, chúng tôi có biết bao kỷ niệm đẹp, xem nhau như gia đình chứ không hẳn chỉ là bạn cùng lớp. Năm nay, bài vở nhiều hơn nên chúng tôi tạm gác những thú vui bên ngoài để tập trung học tập đạt kết quả tốt. Vì là lớp 12 nên tôi học sớm hơn 2 tuần để kịp thời gian ôn thi. Tôi sẽ tập trung học môn Tiếng Anh - thế mạnh của mình, để hy vọng đậu vào trường sư phạm như mong muốn. Hy vọng năm nay, mọi thứ suôn sẻ và tôi sẽ có được kết quả như ý./.

Mỹ Ngân

Bài vở cộng tác cho chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết