Tiếng Việt | English

23/08/2018 - 18:50

Những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh

Năm học mới đã đến. Trước khi chính thức bước vào ngày khai giảng, các bạn nhỏ sẽ trải qua những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Những ngày nghỉ này, có bạn cùng mẹ vào bếp làm những món ăn yêu thích, có bạn về quê thăm ông, bà hoặc ở nhà đọc sách, chuẩn bị cho năm học mới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Về quê ngoại

Nhà ngoại cách nhà tôi không xa nên dịp lễ 2/9, tôi sẽ về thăm bà, hít thở bầu không khí trong lành ở quê ngoại. Quê ngoại tôi có cánh đồng bao la với những đàn cò trắng bay lượn, những con kênh êm đềm, uốn quanh những vườn cây tỏa đầy bóng mát. Chiều chiều, những bác nông dân đi đánh lưới trở về lại rộn ràng tiếng nói cười vui tươi. Quê ngoại là chốn bình yên mà mỗi khi về, tôi lại cảm thấy cân bằng cảm xúc và có được nhiều trải nghiệm.

Thu Quỳnh

Cùng mẹ vào bếp

Tôi đã trải qua những ngày hè tuyệt vời khi được về quê, đi tắm biển cùng gia đình và tham gia sinh hoạt hè cùng các bạn. Lễ Quốc khánh 2/9 này, tôi sẽ ở nhà, cùng mẹ vào bếp làm bánh xèo - món ăn mà cả nhà đều thích. Ngày lễ sẽ ý nghĩa hơn khi được loay hoay trong gian bếp, phụ mẹ đổ bánh, làm nhân bằng củ sắn, chuẩn bị một số loại rau ăn kèm. Thật tuyệt vời khi cả nhà vừa thưởng thức món bánh xèo thơm ngon, vừa nói chuyện vui tươi cùng nhau.

Mai Anh

Vui chơi cùng bạn thân

Tôi không có thói quen đi chơi vào những ngày lễ vì đường sá đông đúc. Nhưng năm nay có thể là ngoại lệ vì đứa bạn thân từ nước ngoài trở về, rủ tôi đi tắm biển. Biển bao giờ cũng mang lại cho tôi cảm giác thư thái. Một tuần nữa, chuyến đi mới bắt đầu nhưng tôi cảm thấy nôn nao khi nghĩ đến ngày được gặp lại bạn. Hai đứa chúng tôi quen thân nhau từ nhỏ nhưng sau này, mỗi đứa học tập, sinh sống một phương trời khác nhau. Tôi nghĩ, chuyến đi ngắn ngủi sắp tới sẽ là kỷ niệm đẹp với tôi và bạn trước khi năm học mới chính thức bắt đầu.

An Huy

Ngày lễ dành cho sách

Ngày lễ 2/9 năm nay, tôi sẽ ở nhà, quyết tâm đọc hết quyển sách về khởi nghiệp. Từ lúc học cấp 1 đến bây giờ, tôi luôn có thói quen đọc sách. Đọc sách mang lại cho tôi nhiều kiến thức, bồi bổ tâm hồn những điều tốt đẹp. Có lẽ, với một học sinh cấp 2 như tôi, đọc sách về khởi nghiệp là còn quá sớm nhưng cuốn sách thật sự thu hút bởi mang đến nhiều giá trị về sự lạc quan, yêu đời và tin vào bản thân mình. Vì thế, dù không đi đâu trong ngày lễ 2/9 nhưng tôi vẫn có niềm vui khi ở nhà./.

Như Mai

 

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết