Tiếng Việt | English

11/09/2020 - 15:44

Những ngôi trường mang dấu ấn bác Tư Sang

Nhờ sự quan tâm đầu tư và tình cảm đặc biệt của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Long An được sửa chữa, xây dựng mới, đáp ứng các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia.

Trường THPT Hậu Nghĩa là một trong những công trình trường học mang đậm dấu ấn của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang (Ảnh: Ngọc Thạch)

Trường THPT Hậu Nghĩa là một trong những công trình trường học mang đậm dấu ấn của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang (Ảnh: Ngọc Thạch)

Một trong những công trình trường học mang đậm dấu ấn của bác Tư Sang là Trường THPT Hậu Nghĩa (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa). Được biết, đây là ngôi trường do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) xây dựng và mua sắm trang thiết bị với tổng chi phí 117 tỉ đồng. Trường được xây dựng theo hình mẫu Trường Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) với diện tích 33.000m2, có khu lý thuyết gồm 43 phòng học và thư viện; khu thực hành gồm phòng thực hành Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Lab, thiết bị; khu thể dục - thể thao gồm nhà thi đấu đa năng, hồ bơi, sân vận động phục vụ bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh,... Các phòng của Ban Giám hiệu, phòng làm việc đầy đủ.

Giáo viên Trường THPT Hậu Nghĩa dạy theo giáo án điện tử (Ảnh: Ngọc Thạch)

Giáo viên Trường THPT Hậu Nghĩa dạy theo giáo án điện tử (Ảnh: Ngọc Thạch)

Trường THPT Hậu Nghĩa được khánh thành và đưa vào sử dụng vào năm học 2014-2015 trong niềm vui của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh (HS). Vừa qua, trường tiếp tục được Ngân hàng Bưu điện Liên Việt hỗ trợ 7 tỉ đồng để mở rộng diện tích, đầu tư sân bóng, giếng khoan. Nhờ được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, trường từng bước khẳng định vị trí là 1 trong 2 trường được chọn để đào tạo HS chất lượng cao của tỉnh. Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa - Trần Văn Truyến chia sẻ: “Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS trường rất vinh dự và tự hào khi được làm việc, học tập dưới mái trường do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động tài trợ. Đây là động lực để trường tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục trong những năm học tiếp theo”.

Trường THPT Thiên Hộ Dương được khởi công xây dựng vào tháng 10/2019 với tổng kinh phí hơn 130 tỉ đồng

Trường THPT Thiên Hộ Dương được khởi công xây dựng vào tháng 10/2019 với tổng kinh phí hơn 130 tỉ đồng

Tọa lạc tại khu phố 5, phường 2, thị xã Kiến Tường, Trường THPT Thiên Hộ Dương cũng là một trong những ngôi trường được nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động doanh nghiệp xây dựng. Trường được khởi công vào tháng 10-2019 với tổng kinh phí trên 130 tỉ đồng. Trong đó, Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc hỗ trợ 90 tỉ đồng xây dựng 24 phòng học, 19 phòng chức năng, 1 nhà thi đấu đa năng và nhiều công trình phụ trợ.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường - Nguyễn Thị Lụa cho biết: “Dự kiến sau khi hoàn thành, trường tiếp nhận khoảng 700 HS THPT trên địa bàn thị xã và các huyện lân cận. Đây là ngôi trường chất lượng cao đầu tiên trên địa bàn, có đầy đủ các phòng học, phòng thực hành, phòng làm việc, khu phụ trợ theo tiêu chuẩn quốc gia. Các phương tiện thiết bị dạy và học đồng bộ, hiện đại góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn”.

Sau hơn 1 năm thi công, đến nay, công trình Trường THCS Bình Thành (huyện Đức Huệ) do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tài trợ với tổng kinh phí 46 tỉ đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình được xây dựng trên tổng diện tích 10.000m2. Các hạng mục được xây dựng gồm 2 khối chính: Khối hành chính - các phòng chức năng và khối học tập với 12 phòng học, 23 phòng chức năng, 1 nhà thi đấu đa năng và nhiều công trình phụ trợ khác. Qua đó, tạo điều kiện cho Trường THCS Bình Thành có một môi trường đào tạo chất lượng, hiện đại, khang trang, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện biên giới.

Sự quan tâm, hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và các đơn vị là động lực giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên, HS tiếp tục phấn đấu xây dựng các trường vững mạnh về mọi mặt. Qua đó, góp phần quan trọng trong sự nghiệp trồng người, đáp ứng nhu cầu về đào tạo nguồn nhân lực trong thời kỳ mới.

Đến nay, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động các nhà hảo tâm đóng góp trên 312 tỉ đồng để xây dựng 16 trường học trên địa bàn tỉnh, góp phần cho các trường đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn quốc gia./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết