Tiếng Việt | English

08/08/2020 - 17:25

Những tác dụng không ngờ của các loại vỏ hoa quả

Không chỉ có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp... vỏ của nhiều loại quả còn giúp bạn làm vệ sinh đồ dùng trong nhà nữa.

Vỏ táo

Vỏ táo

Sau đây là những vỏ hoa quả có tác dụng không ngờ:

Vỏ gấc: Mọi người thường lấy phần ruột đỏ và bỏ đi phần vỏ gấc mà không biết nó có đầy đủ các vitamin và khoáng chất giống như trong ruột gấc. Hơn thế, vỏ gấc còn là chuyên gia chữa nám cho chị em phụ nữ .

Vỏ bưởi: Vỏ bưởi giúp phòng trị hôi miệng một cách triệt để. Nếu kiên trì dùng nước vỏ bưởi súc miệng vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, tình trạng hôi miệng sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Vỏ bưởi còn có công dụng dưỡng tóc, giúp tóc chắc khỏe, mềm mại và suôn mượt hơn. Dùng nước đun vỏ bưởi để gội đầu có tác dụng kích thích mọc tóc, giúp trị rụng tóc, tránh bị hói. Ngoài ra, xông nước vỏ bưởi là một cách đơn giản mà hữu hiệu, giúp cơ thể được thư giãn, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi.

Vỏ chanh: Dùng vỏ của quả chanh đã vắt nước kết hợp với chút muối, bạn có thể làm sạch những vết bẩn dầu mỡ "cứng đầu" trong nhà bếp. Những người hay bị khô, nứt nẻ gót chân khi trời lạnh có thể dùng vỏ chanh đặt ở gót chân và cố định bằng bít tất (bọc ôm phần vỏ chanh), trong 30 phút để làn da được thư giãn và phục hồi. Làm như vậy thường xuyên, da chân của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Theo nghiên cứu của Global Hygiene Council, nhóm vi khuẩn Fecal, E.coli được tìm thấy trên bề mặt thớt gấp 200 lần so với bồn cầu vệ sinh. Do đó, nếu không biết cách vệ sinh, sát khuẩn sạch sẽ, vật dụng quen thuộc này có thể trở thành nguyên nhân gây bệnh cho cả gia đình . Dùng vỏ chanh chà lên bề mặt thớt, bạn sẽ loại bỏ được những vi khuẩn có hại đồng thời mang lại mùi hương dễ chịu.

Vỏ chuối: Dùng vỏ chuối thoa lên vết muỗi đốt trong vài phút, hợp chất kháng viêm và chống dị ứng có trong vỏ chuối sẽ giúp vết đau nhanh chóng dịu lại và hết. Bạn cũng có thể áp dụng cách này khi bị mèo cào.

Nếu răng bị ố vàng, bạn có thể chà phần bên trong của vỏ chuối lên hàm răng trong khoảng 3 phút rồi đánh răng như bình thường. Kiên trì trong 1 tuần, các vết ố vàng hay mảng bám trên răng sẽ biến mất. Ngoài ra, vỏ chuối còn có thể dùng để đánh giày, làm sáng thìa, dao, nĩa bạc.

Vỏ dưa hấu: Vỏ dưa hấu gọt bỏ phần cứng bên ngoài, lấy phần cùi trắng thái thành lát mỏng và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 5 phút. Sau đó, để đắp mặt trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy làn da của mình được dưỡng ẩm mềm mại không thua bất kì thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng nào.

Vỏ táo: Vỏ táo bao gồm chủ yếu là cellulose, có tác dụng thanh lọc cơ thể khỏi chất độc. Đây cũng là bộ phận chứa pectin một chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định và làm giảm mức độ cholesterol có hại. Vitamin và các nguyên tố vi lượng cũng chủ yếu có trong vỏ táo, do đó, nếu bạn ăn một quả táo gọt vỏ nhớ rằng bạn đã đánh mất một lượng lớn các chất có lợi. Bạn chỉ cần rửa táo thật cẩn thận, sạch sẽ thì có thể ăn cả vỏ được luôn, không cần gọt./.

nld.com.vn(Theo nguoiduatin.vn)

Chia sẻ bài viết