Tiếng Việt | English

06/08/2019 - 09:22

Những tấm lòng thiện nguyện

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú và chị Nguyễn Thị Tuyết Nga, Chi hội Phụ nữ ấp 4, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là những tấm gương sáng điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhóm Vòng tay yêu thương thăm, tặng quà hộ nghèo trên địa bàn xã

Nhóm Vòng tay yêu thương thăm, tặng quà hộ nghèo trên địa bàn xã

Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 4, chị Cẩm Tú hiểu hoàn cảnh của từng gia đình hội viên để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, giúp chị em vươn lên ổn định cuộc sống.

Năm 2018, chị đề xuất Hội Phụ nữ xã thành lập nhóm Vòng tay yêu thương với 12 hội viên nòng cốt. Đến nay, nhóm thu hút 120 hội viên tham gia, mỗi hội viên đóng góp từ 20.000-100.000 đồng/tháng để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Nhóm phối hợp chính quyền và các đoàn thể địa phương rà soát, lập danh sách các đối tượng cần được hỗ trợ (ưu tiên hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo), trực tiếp đến thăm và tặng quà.

Đến nay, nhóm thăm 117 trường hợp (mỗi trường hợp từ 300.000-500.000 đồng), riêng 6 tháng đầu năm 2019, nhóm tổ chức thăm hỏi và tặng quà 42 trường hợp với số tiền trên 40 triệu đồng, hỗ trợ 1 hội viên sửa chữa nhà ở với số tiền 16 triệu đồng.

Còn chị Nguyễn Thị Thúy Nga là Trưởng ban Mặt trận ấp 4, xã An Thạnh, nhiệt tình với các hoạt động từ thiện, xã hội. Chị luôn gần gũi, tìm hiểu nguyện vọng của hội viên phụ nữ và tìm cách hỗ trợ. Hiện tại, chị là hội viên nhóm Vòng tay yêu thương và nhóm Vòng tay nhân ái của xã. Ngoài sự đóng góp của bản thân, chị còn kêu gọi mạnh thường quân trong và ngoài địa phương giúp đỡ một số hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Những đóng góp của chị Tú, chị Nga mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, thắp lên ngọn lửa thiện nguyện trong mỗi người./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết