Tiếng Việt | English

11/04/2016 - 10:11

Những tấm lòng “thiện sứ”

Mỗi buổi sáng, nhiều người lao động nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong vùng lại bếp ăn từ thiện Thiện Sứ tại ấp Tây, xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, để nhận những phần ăn miễn phí. Với tấm lòng thiện nguyện, hướng về những mảnh đời khó khăn, các thành viên trong nhóm mang niềm tin yêu trong cuộc sống đến với nhiều người.

Nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái

Bếp ăn đi vào hoạt động từ ngày 1-3-2015 với tên gọi là “Thiện Sứ” nhằm chia sẻ những khó khăn với người nghèo, giúp học sinh, lao động nghèo có được bữa sáng ấm lòng để bắt đầu một ngày mới.

Bữa sáng ấm lòng dành cho học sinh nghèo

Với ý nghĩa đó, ông Kiều Tấn Chính – một người dân địa phương cho mượn hẳn khoảng đất trước nhà để các thành viên phát cơm cho người nghèo. Từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, cứ độ 6 giờ sáng, nhiều người lại ghé ngang đây để nhận những suất cơm miễn phí. Mỗi ngày, có hơn 300 phần ăn miễn phí đến với người nghèo.

Nguồn kinh phí để nhóm hoạt động chủ yếu từ các nhà hảo tâm, những tiểu thương của chợ Long Hựu Tây. Người góp gạo, người góp rau, củ, gia vị và các thực phẩm khác, người góp công sức,… cùng thổi lửa bếp ăn.

Bà Đặng Thị Dành, 77 tuổi, ngụ ấp Tây, người thường xuyên ủng hộ kinh phí cho bếp ăn xúc động cho biết: “Nhìn những mảnh đời cơ cực có được bữa ăn ấm lòng, ai cũng cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc”.

Ấm lòng người nghèo

Em Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, học sinh lớp 12A4, Trường THCS - THPT Long Hựu Đông chia sẻ: “Những phần ăn rất ngon, các cô chú của bếp ăn rất nhiệt tình và thân thiện. Em mong sao bếp sẽ tiếp tục được duy trì để hỗ trợ người lao động nghèo và học sinh nghèo như chúng em”.

Mỗi ngày, có hơn 300 phần ăn miễn phí đến với người nghèo

Hơn một năm hoạt động với phương châm “Mọi người đến đây thì phải no bụng bước ra”, bếp ăn bảo đảm không để xảy ra trường hợp người đến mà không còn thức ăn, nếu bếp hết cơm thì sẽ nấu mì.

Ông Đặng Thế Vàng – Trưởng ban từ thiện “Thiện Sứ” cho biết: Ngoài việc phát cơm miễn phí, nhóm còn hỗ trợ các hộ dân ở xã Long Hựu Tây có điện sinh hoạt. Tất cả việc làm của nhóm chỉ mong sao chia sẻ được phần nào nỗi khó khăn, vất vả của người nghèo. Để mở rộng quy mộ hoạt động, mong rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng tham gia hỗ trợ.

Trong vô vàn khó khăn của cuộc sống, bếp ăn từ thiện như thắp lên ngọn lửa sưởi ấm những mảnh đời cơ cực, giúp họ có thêm động lực để vươn lên như chính tên gọi “Thiện Sứ” của mình./.

Anh Pháp

Chia sẻ bài viết