Tiếng Việt | English

27/03/2018 - 15:36

Những thách thức và cơ hội trong kỷ nguyên không gian mạng mới

Cybertech Asia 2018 là diễn đàn để các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách, các công không gian mạng và các công ty khởi nghiệp chia sẻ, thảo luận những giải pháp công nghệ.


Quang cảnh triển lãm. (Ảnh: Việt Dũng/Vietnam+)

Ngày 27/3, Hội thảo và Triển lãm công nghệ không gian mạng châu Á 2018 (Cybertech Asia 2018) đã khai mạc tại Singapore với sự tham gia của các chuyên gia công nghệ thông tin, giám đốc điều hành cùng đại biểu từ hơn 80 công ty đến từ các quốc gia phát triển công nghệ hàng đầu thế giới như Singapore, Israel, Vương quốc Anh, Đức, Mỹ…. 

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, với chủ đề “Những thách thức và cơ hội trong kỷ nguyên không gian mạng mới,” Cybertech Asia 2018 là diễn đàn để các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách quốc gia, các công ty hoạt động trong lĩnh vực không gian mạng và các công ty khởi nghiệp chia sẻ, thảo luận những giải pháp công nghệ, tìm ra hướng đi mới trong việc giải quyết các thách thức trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0. 

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã bàn thảo về chiến lược và các giải pháp đối với mối đe dọa trực tuyến toàn cầu nhằm đáp ứng được những thách thức đa dạng trong nhiều lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, vận tải, viễn thông, y tế và chính phủ. 

Hội thảo cũng là nơi cung cấp và giới thiệu các công nghệ tiên tiến khác nhau trong lĩnh vực an ninh mạng. 

Theo ông Amir Rapaport, người sáng lập Cybertech, hiện nay, thế giới dễ bị tổn thương hơn bởi sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, vạn vật kết nối (IoT) và các cuộc tấn công mạng cũng ngày càng gia tăng với những tác động, ảnh hưởng rất lớn. 

Chính vì vậy, các công ty an ninh mạng, các tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực mạng và các quốc gia cần có sự phối hợp, tăng cường kết nối, chia sẻ với nhau các giải pháp, chiến lược mới trong việc đối phó với các nguy cơ, các cuộc tấn công mạng. 

Bên cạnh đó, cũng cần phải phát triển công nghệ tốt hơn nữa, đặc biệt là sử dụng trí thông minh nhân tạo để phát hiện và chặn đứng các mối đe dọa. 

Ông Rapaport cũng cho rằng khu vực châu Á đang ở tuyến đầu và giữ vai trò lãnh đạo trong việc đổi mới công nghệ giúp bảo vệ kết nối thông tin, cơ sở hạ tầng thiết yếu, năng lượng và dữ liệu lớn (big data). 

Song song với hội thảo, một triển lãm về các giải pháp an ninh trong không gian mạng cũng được tổ chức với sự tham gia của nhiều công ty trong lĩnh vực an ninh mạng như BAE System, Cyberbit, Digital Shadow. 

Nhiều biện pháp, giải pháp bảo vệ an ninh mạng được các công ty giới thiệu tại triển lãm, bao gồm hệ thống quét vân tay cửa ra vào, nhận dạng khuôn mặt, phòng chống lây nhiễm virus, phần mềm độc hại, lừa đảo qua hệ thống máy tính cá nhân, cơ quan và các thiết bị thông minh. 

Hội thảo và triển lãm Cybertech Asia 2018 diễn ra từ 27-28/3 tại trung tâm triển lãm Suntec City, Singapore, và dự kiến đón khoảng 10.000 đại biểu tham gia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết