Tiếng Việt | English

09/01/2017 - 20:07

Những thực phẩm giúp giảm axit trong dạ dày

Axit nhiều trong dạ dày rất khó chịu và tạo ra cảm giác nóng rát ở dạ dày. Nhiều axit có thể gây hại niêm mạc dạ dày và thực quản.

 

Tỏi có chứa allicin giúp ngăn ngừa sự hình thành axit ở thực quản

Có nhiều lý do về sự tích tụ axit xảy ra và một số trong số các nguyên nhân có thể bao gồm di truyền, chế độ ăn uống và mức độ axit tự nhiên của cơ thể.

Một trong những cách tự nhiên để giảm axit trong dạ dày là chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giúp giảm nồng độ axit trong dạ dày, theo boldsky.

Gừng

Gừng giúp giảm đau và khó chịu của chứng ợ nóng nhanh. Nó là một trong những biện pháp hiệu quả chữa chứng trào ngược axit. Ăn một thìa gừng xắt nhỏ mỗi ngày là một trong những cách hiệu quả nhất.

Chuối

Chuối là một loại quả có tính kiềm và sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày. Ăn chuối thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ điều trị trào ngược axit nhanh.

Dưa hấu

Dưa hấu chín sẽ giúp làm giảm các triệu chứng ợ nóng hoàn toàn. Ăn 3-4 lát dưa hấu mỗi ngày sẽ làm giảm các triệu chứng của trào ngược axit.

Rau chân vịt

Rau chân vịt có chứa vitamin, khoáng chất và chất xơ và là siêu thực phẩm được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng nhất để tránh trào ngược axit.

Mùi tây

Mùi tây được sử dụng để điều trị rối loạn dạ dày trong 100 năm qua. Nó có thể được sử dụng như một gia vị hoặc như trang trí trong bữa ăn hằng ngày của bạn.

Tỏi

Tỏi có chứa một thành phần hoạt động gọi là allicin, giúp ngăn ngừa sự hình thành axit ở thực quản. Nên sử dụng tỏi trong bữa ăn hằng ngày hoặc ăn trước khi đi ngủ.

Củ cải đường

Củ cải đường cũng giúp giảm axit trong dạ dày. Nếu màu sắc của nước tiểu chuyển sang màu đỏ, có nghĩa là axit thấp trong dạ dày.

Rau diếp

Loại rau này là thực phẩm có tính kiềm và khi tiêu thụ mỗi ngày sẽ giúp điều trị chứng khó tiêu.

Trái cây họ cam quýt

Tiêu thụ trái cây họ cam quýt thực sự có thể làm nặng thêm axit trong dạ dày. Nhưng chúng có khả năng thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn. Cam hoặc nước chanh có thể được dùng trước bữa trưa và nhớ không kết hợp chúng với các loại thực phẩm khác.

Quả hạch

Quả hạch, đặc biệt là hạnh nhân, có tính kiềm. Nếu muốn có một bữa ăn nhẹ thấp axit thấp và bổ dưỡng, hãy chọn hạt hạnh nhân và ăn chúng khi bạn đang đói./.

Nguồn: TNO

Chia sẻ bài viết