Tiếng Việt | English

25/07/2017 - 14:32

Những thực phẩm nên ăn cùng nhau để có hiệu quả tối ưu 

Một số loại thực phẩm được biết có lợi cho sức khỏe, cho cơ thể hơn khi ăn cùng nhau.

 

Ớt bột và bột cacao nguyên chất: Bạn có thể cho vào ly cacao nóng của mình một chút ớt bột. Ớt được biết giúp tăng cường sự trao đổi chất và bột cacao thì giàu chất chống oxy hoá. Kết hợp các thành phần này với nhau sẽ cung cấp một số lợi ích sức khỏe và bao gồm cả giảm cân.

Quả óc chó và rau chân vịt: Hai loạt thực phẩm này kết hợp sẽ làm cho món salat của bạn trở thành món ăn rất tốt cho sức khoẻ. Rau chân vịt có chứa vitamin K và óc chó chứa axit béo omega-3 giúp hấp thụ vitamin K trong cơ thể.

Bơ hạnh nhân và cải xoăn: Cải xoăn là một loại thức ăn siêu ngon có chứa vitamin A và K. Bơ hạnh nhân có chứa chất béo không bão hòa đơn có thể giúp hấp thu vitamin nhanh hơn.

Trái bơ và khoai lang: Khoai lang chứa đầy vitamin A và điều này giúp bảo vệ thị lực và sự phát triển của tế bào. Những chất này kết hợp với các chất béo lành mạnh có trong bơ tạo lành món ăn lành mạnh cho cơ thể.

Hạt gai dầu và dầu dừa: Hạt cây gai dầu chứa magiê giúp giải quyết vấn đề về giấc ngủ, mật độ xương và phòng chống cao huyết áp. Những chất này được hấp thụ tốt hơn bởi các chất béo trung bình có trong dầu dừa. Đây là một số thực phẩm nên được ăn cùng nhau.

Chuối và sữa: Khi kết hợp với nhau, chuối và sữa cung cấp cho cơ thể lượng dồi dào protein, vitamin, chất xơ và chất khoáng và không chất béo. Các chất dinh dưỡng từ chế độ ăn này cung cấp cho cơ thể một lượng vừa đủ năng lượng để duy trì trong thời gian 3 - 4 ngày./.

VOV.VN (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết